Những người "chê bai" tỷ phú Thái sẽ phải nhìn nhận lại

© Ảnh : Press service of Leicester City Football ClubLogo bia Sài Gòn sẽ xuất hiện cạnh logo bầy cáo của câu lạc bộ Leicester City mùa giải 2018 - 2019
Logo bia Sài Gòn sẽ xuất hiện cạnh logo bầy cáo của câu lạc bộ Leicester City mùa giải 2018 - 2019 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người Thái đưa logo Bia Sài Gòn xuất hiện trên áo đấu câu lạc bộ giải Ngoại hạng Anh.

Website chính thức của câu lạc bộ Leicester City mới thông báo, Bia Sài Gòn, công ty con thuộc tập đoàn ThaiBev sẽ là nhà tài trợ chính thức trong mùa giải 2018 — 2019. Theo đó, logo của Bia Sài Gòn sẽ xuất hiện trên áo đấu của đội bóng có biệt danh "bầy cáo".

Thương vụ Sabeco-Thaibev: Mua bia kèm lạc - Sputnik Việt Nam
Người Thái hứa giữ thương hiệu Sabeco, đưa bia Sài Gòn ra nước ngoài

Những cổ động viên đã lỡ mua áo đấu của Leicester City trước đó sẽ được quyền gắn bổ sung logo Bia Sài Gòn miễn phí tại các cửa hàng bán đồ của Leicester City tại sân vận động King Power.

Phía Leicester City cho biết, Bia Sài Gòn là thương hiệu bia số 1 tại Việt Nam với sản lượng 1,59 tỷ lít mỗi năm. Với quan hệ hợp tác mới này, nhãn hiệu bia Sài Gòn sẽ xuất hiện ở mọi nơi trên sân vận động King Power, từ các tấm phông nền chuyên để phỏng vấn trước, sau trận đấu cho tới các biển quảng cáo.

Bia Sài Gòn - Sputnik Việt Nam
Vụ ThaiBev mua 53,6% cổ phần Sabeco: Nợ nước ngoài của Việt Nam tăng vọt
Leicester City từng gây ấn tượng lớn khi vượt qua các câu lạc bộ lớn như Manchester City, M.U, Chelsea để trở thành nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh (Premier League) mùa giải 2015 — 2016.

Trong khi đó, thương hiệu bia chủ lực của ThaiBev là bia Chang sẽ là đối tác chính thức của sân vận động King Power, được bày bán tại các cửa hàng và kiot trong những ngày diễn ra thi đấu.

"Leicester đã làm việc với rất nhiều thương hiệu thuộc ThaiBev với lợi thế thương mại rõ ràng, với giá trị kinh doanh và cộng đồng rất phù hợp với Leicester và King Power. Trong vòng 8 năm qua, chúng tôi đặc biệt phát triển quan hệ tại thị trường Đông Á và thương vụ mới nhất này sẽ càng làm gia tăng tầm ảnh hưởng của Leicester tới khu vực này", Phó chủ tịch Leicester, Aiyawatt Srivaddhanaprabha đánh giá.

Saigon Beer Corporation (Sabeco) - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: “Tiễn đưa” Sabeco có gì hối tiếc?
Còn Thapana Sirivadhanabhakdi, chủ tịch kiêm CEO của ThaiBev thì cho biết: "Sau khi mua lại Sabeco, chúng tôi đã bổ sung thêm bia Sài Gòn vào danh mục sản phẩm của tập đoàn. Với quan hệ mật thiết với King Power, chúng tôi vui mừng khi thấy đối tác của mình đang vươn tới Premier League. Chúng tôi mong Leicester sẽ tiếp tục thành công trong những năm tới", 

Cuối năm ngoái, Sabeco, chủ thương hiệu bia Sài Gòn về tay tập đoàn Thaibev của Thái Lan trong một thương vụ M&A đình đám trị giá tới trên 5 tỷ USD. Đây là thương vụ bán vốn Nhà nước quy mô lớn nhất trong lịch sử tại Việt Nam. 

Bia - Sputnik Việt Nam
Bán Sabeco, "thương hiệu quốc gia" Việt Nam sẽ ra sao?
Sau khi hoàn tất việc mua cổ phần chi phối tại Sabeco, Thaibev cam kết giữ lại thương hiệu Bia Sài Gòn và đưa các sản phẩm của Sabeco vươn tầm quốc tế. Bắt đầu từ tháng 6 năm nay, Thaibev đã đưa 3 thành viên của mình vào hội đồng quản trị của Sabeco.

Mặc dù vậy, các công ty phân tích nhận định, quá trình tái cấu trúc Sabeco sẽ cần có thời gian để đạt hiệu quả. Trong năm nay, Thabev cũng lên kế hoạch giảm lợi nhuận của bia Sài Gòn.

Phía Sabeco cho biết, kế hoạch kinh doanh năm nay có phần sa sút so với năm ngoái do chi phí đầu vào và thuế tiêu thụ đặc biệt tăng. Thuế tiêu thụ đặc biệt đã tăng từ 60% trong năm 2017 lên 65% trong năm 2018 và hầu hết các nguyên liệu đầu vào chính như lúa mạch, chai thủy tinh và lon đều tăng giá đáng kể.

Thêm vào đó, ngành bia năm nay được dự báo sẽ chỉ tăng trưởng 5,5%, thấp hơn khá nhiều so với con số dự báo ban đầu là 8%.

Theo: The Leader

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала