“Status-6” của Nga truyền cảm hứng để Trung Quốc tạo ra thiết bị không người lái dưới nước

Đăng ký
Quân đội Trung Quốc bắt đầu phát triển các thiết bị không người lái dưới nước với kích thước đặc biệt lớn, The National Interest đưa tin.

Theo chuyên gia quân sự Lyle Goldstein, Bắc Kinh đã lấy cảm hứng từ  thiết bị không người lái dưới nước "Status-6" của Nga để tạo ra tàu ngầm robot cho riêng mình.

tàu ngầm Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Nga: Trung Quốc có thể ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào tàu ngầm
Tin đăng trên tờ South China Morning Post của Trung Quốc vào ngày 23 tháng 7 đã tạo ra "hiệu ứng bom nổ". Theo tờ báo, quân đội Trung Quốc bắt đầu tạo ra "thiết bị không người lái hoạt động dưới nước có kích thước đặc biệt lớn".

Tác giả bài báo viết, không phải ngẫu nhiên mà thông tin được tiết lộ sau khi báo chí Trung Quốc nhiều tháng liền đưa tin về thiết bị không người lái dưới nước "Status-6" của Nga. Chẳng hạn, tháng 1 năm 2018, tạp chí Navy Today gọi "Status-6" là "vũ khí của Ngày Phán quyết".

Như nhận xét của tác giả, bắt đầu từ năm 2015, quân đội Trung Quốc đã công bố các báo cáo chi tiết về các phát triển của Liên Xô trong lĩnh vực tàu ngầm hạt nhân, cho thấy sự quan tâm sâu sắc của Bắc Kinh đối với kinh nghiệm chế tạo vũ khí hạt nhân hoạt động ngầm dưới nước.

"Mặc dù Trung Quốc, cũng như Nga, rất quan ngại về việc Mỹ phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa, tuy thế không có bằng chứng trực tiếp cho thấy Trung Quốc có ý định sử dụng các thiết bị không người lái dưới nước như "vũ khí của ngày tận thế" theo tinh thần của Nga"- ông Goldstein nhận định. Tuy nhiên theo ông, cũng không thể loại trừ khả năng này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала