Tuyên tử hình 5 người trong đường dây ma túy "khủng" tại TP HCM

© Ảnh : NLĐÔng trùm Phú (đầu tiên, trái) và các đồng phạm
Ông trùm Phú (đầu tiên, trái) và các đồng phạm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông trùm đã lôi kéo người thân, bạn bè vào đường dây ma túy "khủng" tại TP HCM.

Sau 4 ngày xét xử và nghị án, chiều 2-8, TAND TP HCM đã tuyên án vụ mua bán, vận chuyển trái phép 37 kg ma túy do bị cáo Nguyễn Văn Phú (SN 1964, ngụ quận 8, TP HCM) cầm đầu.

Công an tỉnh Sơn La chủ trì tổ chức lực lượng đấu tranh với các đối tượng có nhiều quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy đang lẩn trốn tại địa bàn xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. - Sputnik Việt Nam
Thông tin chưa từng công bố về cuộc vây diệt trùm ma túy Lóng Luông

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Phú, Trần Thanh Cương (SN 1981), Đỗ Thái Dũng (SN 1991), Võ Xuân Tú (SN 1959) và Tăng Thị Lời (SN 1969) án tử hình.

Các bị cáo Đặng Hoàng Lam (SN 1985), Ngô Thị Cẩm Vân (SN 1992), Nguyễn Tuấn Kiệt (SN 1973), Trần Quang Hưng (SN 1980) bị phạt tù chung thân.

Ngoài ra, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Bảo Anh (SN 1985) 20 năm tù, Dương Duy Hiển (SN 1979) 18 năm tù và Đào Thị Hồng (SN 1962) 5 năm tù.

Trước đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt 7 bị cáo án tử hình gồm: Nguyễn Văn Phú, Trần Thanh Cương, Đặng Hoàng Lam, Nguyễn Tuấn Kiệt, Đỗ Thái Dũng, Võ Xuân Tú và Tăng Thị Lời. 

Công an tỉnh Sơn La chủ trì tổ chức lực lượng đấu tranh với các đối tượng có nhiều quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy đang lẩn trốn tại địa bàn xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. - Sputnik Việt Nam
Tiết lộ về lối sống "đại gia", trăng hoa đa tình của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân
HĐXX nhận định từ lời khai tại tòa, lời khai của các bị cáo và hồ sơ đã đủ cơ sở xác định Phú mua bán 57 bánh heroin; Lam 24 bánh; Cương 45 bánh, Lời 18 bánh, Dũng và Tú 17 kg ma túy đá; Vân 4 bánh; Hưng 1,4 kg ma túy đá; Hiển 900 g ma túy đá…

Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội; HĐXX xét thấy cần có mức án thật nghiêm phù hợp với tính chất, vai trò của từng bị cáo.

Phú phạm tội thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên cần xử lý một mức án nghiêm minh để răn đe, phòng ngừa chung. HĐXX áp dụng các tình tiết giảm nhẹ đối với nhiều bị cáo như gia đình có công với cách mạng, hợp tác với cơ quan điều tra, tỏ ra ăn năn hối cải tại tòa.

Đặng Minh Châu tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 4/2017 - Sputnik Việt Nam
Trùm ma túy dẫn người tình về chơi
Mặc dù các bị cáo Phú, Cương, Lời, Dũng và Tú có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng cần thiết phải loại ra khỏi đời sống xã hội mới tương xứng hành vi của các bị cáo.

Cũng nằm trong đường dây này, Nguyễn Thị Bé đã bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt án tử hình do đã vận chuyển 6 bánh ma túy từ Campuchia về Việt Nam, bị lực lượng hải quan cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) bắt giữ.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, tối 16-11-2015, các trinh sát đã phát hiện, bắt giữ Cương và thu giữ 5,2 kg ma túy tại đường Mễ Cốc, phường 15, quận 8. Từ lời khai của Cương, công an đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Phú và các chân rết còn lại.

Trần Đức Duy - Sputnik Việt Nam
3 kẻ “chết thuê” trong đường dây của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân
Theo cáo trạng, Phú sang Campuchia mua xe máy về Việt Nam bán kiếm lời nên đã thiết lập đường dây ma túy xuyên quốc gia.

Sau đó, Phú đưa 2 bạn tù là Nguyễn Thị Bé và Nguyễn Hưng Lộc sang Campuchia chơi rồi kêu 2 người này mang 6 bánh heroin về Việt Nam. Khi Bé và Lộc về đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) thì bị hải quan bắt giữ.

Nằm trong đường dây này, nhiều tên đã móc nối với các đầu nậu ma túy phía Bắc vận chuyển ma túy từ Hải Phòng vào TP HCM tiêu thụ. Ngày 2-1-2016, Đỗ Thái Dũng mang vali chứa 17 kg ma túy từ Hải Phòng vào TP HCM. Khi Đỗ Thái Dũng và Võ Xuân Tú đang ở một khách sạn tại quận 1 (TP HCM) thì bị trinh sát bắt khẩn cấp.

Theo kết luận của VKSND TP HCM, từ tháng 3-2014 đến tháng 1-2016, đường dây ma túy này đã mua bán trên 20 kg heroin và vận chuyển trên 17 kg ma túy tổng hợp.

Trong vụ án này, Nguyễn Văn Phú còn có hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Công an quận 8 đang thụ lý để điều tra.

Theo: NLĐ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала