Ý kiến chuyên gia: Nga vô địch thế giới không chỉ về số lượng xe bọc thép

© Sputnik / Vasiliy Batanov / Chuyển đến kho ảnhSevastopol. Xe vận tải bọc thép của thủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen BTR 82A trong cuộc tổng duyệt "chương trình biểu diễn quân sự" cho Ngày Hải quân Nga.
Sevastopol. Xe vận tải bọc thép của thủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen BTR 82A trong cuộc tổng duyệt chương trình biểu diễn quân sự cho Ngày Hải quân Nga. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga đã trở thành thủ lĩnh dẫn đầu về số lượng xe bọc thép, - như thông báo của Thứ trưởng Quốc phòng Dmitry Bulgakov. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia quân sự Viktor Baranets lưu ý rằng Nga thực sự có cơ sở để vững tin và nhận đánh giá cao.

Nga đứng đầu bảng xếp hạng thế giới về số lượng mẫu xe bọc thép và kỹ thuật ô tô hiện đại trang bị cho quân đội, cũng như về vũ khí pháo-tên lửa, — Đại tướng Dmitry Bulgakov Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố với các phóng viên.

Xe bọc thép MT-LB - Sputnik Việt Nam
Thứ trưởng Quốc phòng: Nga là nước dẫn đầu về số lượng xe bọc thép

"Trong 5 năm lại đây, trong quá trình tái trang bị Nga đã đưa vào vận hành hơn 25.000 đơn vị xe bọc thép mới và các loại ô tô, hơn 4.000 mẫu vũ khí pháo-tên lửa hiện đại. Như kết quả thể hiện qua dữ liệu danh mục, theo ý kiến của chuyên gia các hãng đánh giá độc lập, Nga dẫn đầu thế giới năm 2017", — Thứ trưởng Quốc phòng cho biết trước ngưỡng Ngày Hậu cần của Lực lượng vũ trang Nga, kỷ niệm vào 1 tháng Tám.

Theo lời ông, tính chung quân đội Nga đã nhận được hơn 80 mẫu kỹ thuật tiên tiến theo danh pháp MTO, cho phép tăng tỷ lệ trang bị mới đến 50%.

Tướng Bulgakov lưu ý rằng trong quá trình vận hành các mẫu trang bị mới,  bằng nỗ lực chung của các chuyên gia điều khiển, tổ lái, đội sửa chữa và các doanh nghiệp thuộc tổ hợp quân sự-công nghiệp, đạt khai thác 98% khả năng của tất cả các trang bị kỹ thuật (trong khi năm 2012 đạt 84%).

© Sputnik / Provided by the Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhPhi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ hợp “Kinzhal”
Phi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ hợp “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam
Phi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ hợp “Kinzhal”

Trả lời phỏng vấn của Sputnik, Đại tá về hưu Viktor Baranez nhận xét rằng Nga thực sự là "Vô địch Thế giới" về số lượng xe bọc thép.

"Xét theo số lượng xe tăng, xe bọc thép, xe chiến đấu bộ binh, Nga thực sự dẫn đầu thế giới, mặc dù về cơ số nhân sự hoàn toàn không phải ở vị trí thứ nhất. Chúng ta là vô địch thế giới về số lượng xe bọc thép và một thực tế nữa là vô địch thế giới về mức độ hiện đại hóa các loại xe này. Ví dụ, bây giờ chúng ta có khoảng 2.000 —2.500 xe tăng trong hàng ngũ chiến đấu, còn thêm chừng 10.000 chiếc được bảo quản tại các căn cứ, nơi các cỗ xe được chăm sóc, sửa chữa, nâng cấp chúng, bởi vẫn có khả năng loại kỹ thuật này bị hư hại và cần được thay thế", — Đại tá Viktor Baranets.

Ông cũng giải thích rằng nhờ đâu đạt gần 100% khả năng phục vụ của thiết bị.

Tổ hợp chiến đấu lazer “Peresvet” - Sputnik Việt Nam
Hé lộ bí quyết đưa tới các thành tích về quân sự của Nga

"Về phần công tác sửa chữa thiết bị, Bộ Quốc phòng đã thiết lập hệ thống quản lý để các cỗ xe không nằm sửa chữa lâu dạng đại tu mà áp dụng loại hình sửa chữa mới — ví dụ, các đơn vị chỉ đảm trách sửa chữa nhỏ, còn trung tu và  đại tu — là công việc của xí nghiệp-nhà sản xuất. Trên thực tế, đó là phương pháp mới về bảo dưỡng xe bọc thép. Và ở đây chúng ta hoàn toàn có thể tự hào, bởi hệ thống này cho phép duy trì số lượng rất lớn các loại xe bọc thép trong hoạt động phục vụ. Thêm nữa, nói chung, khai thác đến 98% khả năng cũng là một kỷ lục thế giới. Tôi không biết có quân đội nước nào có thể đạt chỉ số như vậy", — chuyên gia quân sự  kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала