Chuyên gia bình luận về khả năng đối đầu trừng phạt giữa Nga và Hoa Kỳ

© Sputnik / Michael KlimentyevMỹ - Nga
Mỹ - Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Washington không dừng bước ngay cả sau khi áp đặt gói biện pháp trừng phạt mới chống Nga, nhưng Moskva đang chuẩn bị các biện pháp giảm thiểu tác động tiêu cực, và Nga vẫn đủ khả năng để chuẩn bị đáp trả, Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế thế giới và chính sách quốc tế, Trường Kinh tế cao cấp Andrei Suzdaltsev cho biết.

Theo ông Suzdaltsev, Washington tiến hành công trình phân tích lớn nhằm đánh giá hiệu quả của biện pháp trừng phạt chống Nga, và xác định ba lĩnh vực chính mà khi tác động sẽ gây hiệu quả kinh tế lớn nhất.

Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Quốc hội Mỹ giới thiệu dự luật về các biện pháp trừng phạt mới chống Nga
Đó là tác động trên thị trường tài chính, cụ thể, liên quan đến những hạn chế về việc mua chứng khoán Nga. Hai lĩnh vực khác — biện pháp trừng phạt chống các cá nhân cụ thể và chống các tập đoàn lớn, một ví dụ sinh động trong đó là biện pháp chống các công ty của Oleg Deripaska.

Theo chuyên gia, chính quyền Nga, và trước hết là Ngân hàng Trung ương, đang xem xét khả năng gia tăng chú ý của Washington đối với lĩnh vực tài chính. Một nỗ lực nhằm ngăn chặn tác động tiêu cực của động thái Mỹ là Moskva đã loại bỏ phần lớn các khoản đầu tư vào chứng khoán Mỹ.

"Tôi nghi ngờ rằng bây giờ có một công trình phân tích tích cực để tìm "thuốc giải độc" chống các nỗ lực làm mất thanh khoản nợ công của chúng ta, được chuyển đổi thành chứng khoán Nga. Hiện tại vẫn còn thời gian, mặc dù không phải là  nhiều lắm. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta có thể chống lại khả năng đánh vào nền kinh tế Nga trong lĩnh vực tài chính" — ông Suzdaltsev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала