Trung Quốc đe áp thuế mới với hàng hóa Mỹ

© REUTERS / Hyungwon KangQuốc kỳ Mỹ và Trung Quốc
Quốc kỳ Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trong trường hợp từ phía Hoa Kỳ lại ban hành thuế mới đối với hàng hóa Trung Quốc, Bắc Kinh sẵn sàng áp đặt hàng loạt mức thuế với hàng hóa Mỹ nhập khẩu vào nước này, mà tổng lượng cung cấp hàng năm lên tới 60 tỷ USD, - như tuyên bố của Bộ Thương mại CHND Trung Hoa.

Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Trung Quốc từ chối tuân thủ yêu cầu của Mỹ đối với nhập khẩu dầu của Iran
Hôm thứ Tư, Nhà Trắng khẳng định có kế hoạch áp đặt thuế 25% với hàng nhập khẩu của Trung Quốc và thu phí dịch vụ là 200 tỷ USD một năm.

"Tương ứng với đạo luật về ngoại thương và những đạo luật khác của Trung Quốc cũng như  nguyên tắc cơ bản của  pháp lý quốc tế, Ủy ban thuế Hải quan trực thuộc Hội đồng Nhà nước quyết định tăng thuế nhập khẩu ở mức 25%, 20%, 10% và 5% với 5207 mục hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ, mà khối lượng cung cấp mỗi năm khoảng 60 tỷ USD", — tuyên bố của Bộ Thương mại Trung Quốc nêu rõ.

Cơ quan chuyên trách này của CHND Trung Hoa cho biết rằng nếu Hoa Kỳ cứ  hành động mà không tính đến ý kiến ​​của nước khác và thực hiện các biện pháp siết chặt thuế quan, thì Trung Quốc sẽ lập tức ban hành mức thuế đối ứng kể trên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала