Truyền thông: Trung Quốc từ chối tuân thủ yêu cầu của Mỹ đối với nhập khẩu dầu của Iran

© AP Photo / Andy WongMỹ và Trung Quốc
Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà chức trách Mỹ không thể buộc Trung Quốc giảm nhập khẩu dầu Iran liên quan đến việc áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Iran, Bloomberg đưa tin, dẫn lời các quan chức tham gia đàm phán giữa hai nước.

"Đồng thời, Bắc Kinh đồng ý không gia tăng nhập khẩu dầu của Iran", nguồn tin của Bloomberg cho biết.

Lễ khai mạc Đại hội lần thứ 19 của đảng Cộng sản Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Mỹ sẽ thua cuộc chiến thương mại với Trung Quốc?
Hãng tin này sổ sung rằng các nhà đàm phán Mỹ đến thăm thủ đô các quốc gia khác nhau để thảo luận về vấn đề dừng nhập khẩu dầu từ Iran vào đầu tháng 11, khi các biện pháp trừng phạt được áp đặt sẽ có hiệu lực. Như thư ký báo chí Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói với hãng tin, gần đây Trợ lý Bộ trưởng Tài nguyên Năng lượng của Hoa Kỳ Francis Fannon đã tham gia trong một những chuyến đi như vậy đến Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố vào ngày 8 tháng 5 rằng Washington rút khỏi thỏa thuận với Iran về chương trình hạt nhân và khôi phục tất cả các biện pháp trừng phạt chống Iran, kể cả lệnh trừng phạt thứ hai chống các nước khác tiến hành kinh doanh với Iran.

Trung Quốc là nước mua dầu mỏ lớn nhất của Iran, trước đó đã công bố tăng nhập khẩu dầu 26% trong tháng Bảy. Theo Bloomberg, trong tháng này Trung Quốc chiếm 35% lượng dầu mà Iran bán ra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала