Vì sao Thứ trưởng Lê Khánh Hải được chọn ra tranh cử Chủ tịch VFF?

© Ảnh : Báo Tổ QuốcThứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định, đăng cai tổ chức thành công sự kiện SEA Games 31 đồng nghĩa với việc tiếp tục khẳng định, nâng cao uy tín của Việt Nam trong khối ASEAN
Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định, đăng cai tổ chức thành công sự kiện SEA Games 31 đồng nghĩa với việc tiếp tục khẳng định, nâng cao uy tín của Việt Nam trong khối ASEAN - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 2.8, Bộ VHTTDL cho biết đã chính thức quyết định giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải ra tranh cử Chủ tịch Liên đoàn bóng đá VN (VFF) khoá VIII. Trước đó, ông Hải đã trả lời báo chí là sẽ từ chối dù được giới thiệu.

Ông Nguyễn Thái Bình — Người phát ngôn Bộ VHTTDL cho biết: "Theo quan điểm của Bộ VHTTDL,  người đứng đầu một tổ chức xã nghề nghiệp nói chung luôn luôn đủ uy tín, dẫn dắt tổ chức đó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.

Đối với người đứng trước trọng trách như vậy, bản thân phải có trách nhiệm rất cao mới dám nhận lời đảm đương.  Áp lực lớn nhất là về nguồn lực tài chính, huy động đóng góp cho nguồn tài chính. Đó phải là người có uy tín mới làm được".

Trước đó, có nhiều ý kiến cho rằng Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nên ra tranh cử Chủ tịch VFF. Ông Nguyễn Thái Bình cũng chia sẻ: "Thực ra ở cương vị nào, trọng trách nào thì Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vẫn là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất đối với lĩnh vực VHTTDL, trong đó có bóng đá. Bộ trưởng chịu trách nhiệm trước Chính phủ, nhân dân.

Khi Ban cán sự quyết định giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải thì đây là thể hiện trách nhiệm lớn lao của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện với bóng đá Việt Nam. Anh Lê Khánh Hải là người phụ trách bóng đá lâu năm nên tôi nghĩ rằng nếu trúng cử, anh ấy sẽ có chiến lược để phát triển bóng đá".

Nói về việc trước đó, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã trả lời báo chí về việc từ chối ra tranh cử Chủ tịch VFF khi được giới thiệu, ông Bình chia sẻ:

"Khi tham gia là trách nhiệm chung của mọi người. Khi anh Hải trả lời báo chí, Ban thường vụ, Ban chấp hành chưa họp, chưa đưa ra đề xuất về quyết định kỷ luật anh Trần Quốc Tuấn thế nào. Anh Hải trả lời là "nếu như" và về nguyên tắc chứ anh cũng chưa biết như thế nào. Anh ấy cũng không thể nói sai nguyên tắc được.

Và cuối cùng khi có giới thiệu anh Trần Quốc Tuấn hay không là do Tổng cục TDTT dựa theo các nguyên tắc, quy định. Tôi nghĩ rằng vì trách nhiệm chung với bóng đá, cho dù ai tôi nghĩ Chủ tịch và Phó Chủ tịch VFF cũng sẽ không có những suy nghĩ cá nhân để làm ảnh hưởng cục diện chung với phát triển bóng đá".

Nguồn: laodong

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала