Đội bay của trực thăng Mi-8 tính toán sai khoảng cách với chiếc phi cơ cất cánh trước đó

CC0 / Pixabay/Dave_E / Вертолет в небе
Вертолет в небе - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đội bay của chiếc trực thăng bị rơi ở vùng Krasnoayrsk đã tính toán sai khoảng cách với chiếc máy bay cất cánh trước đó có mang hàng ở bên hông, một nguồn tin thuộc ban công tác tại hiện trường xảy ra sự cố cho biết.

«Theo đánh giá ban đầu, đội bay, đặc biệt là cơ trưởng, đã tính toán các chỉ số cất cánh và khoảng cách dựa trên thực tế là ở sân bên cạnh, cách đó một cây số, có chiếc trực thăng đang mang hàng ở bên hông dưới dạng những chiếc ống. Hai chiếc trực thăng xích lại gần nhau ở một khoảng cách nguy hiểm, và cánh quạt của chiếc Mi-8 xấu số đã mắc phải dây cáp đang giữ khối hàng», — nguồn tin nói.

Вертолет МЧС Ми-8. Архивное фото - Sputnik Việt Nam
Chiếc trực thăng Mi-8 xấu số khi cất cánh đụng phải hàng của một trực thăng khác

Đồng thời, dữ liệu trao đổi qua đài phát thanh cho thấy, cơ trưởng của chiếc máy bay bị nạn nhiều khả năng tận tới phút cuối cùng mới nhận ra rằng hai máy bay xích lại quá gần nhau và cố tìm cách tránh va chạm.

«Tuy nhiên chiếc trực thăng không sở hữu đủ độ linh hoạt để chỉ trong vòng vài giây tránh vụ va chạm, và đội bay cũng không thể làm việc này», —nguồn tin kể lại.

Theo thông báo của cơ quan báo chí thuộc hãng hàng không "UTair", theo thông tin sơ bộ, cánh quạt của máy bay trực thăng va vào khối hàng treo bên ngoài chiếc trực thăng khác.

Trên khoang máy bay Mi-8 có 15 hành khách và ba phi công. Tất cả đều tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала