Lời kể của người mẹ: Bin Laden đã thành tên khủng bố số 1 như thế nào

© AP Photo / Mazhar Ali KhanOsama bin Laden
Osama bin Laden - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thân mẫu của cựu thủ lĩnh nhóm khủng bố “Al Qaeda”* Osama bin Laden là bà Alia Ghanem tuyên bố rằng tư tưởng cực đoan của con trai bà xuất hiện trong thời gian học đại học ở thành phố Jeddah tại Saudi Attabia, - theo tin đưa của báo Guardian.

Theo lời bà Alia Ghanem, con trai bà vốn là đứa trẻ rất có khả năng. Tuy nhiên, đến tuổi 20, Osama bin Laden đã trở nên "cực đoan" trong quá trình học tại Khoa Kinh tế của Đại học Quốc vương Abdulaziz. Bà Aliya Ganem cho rằng "những người ở trường đại học đã thay đổi con trai tôi… và nó biến thành con người hoàn toàn khác".

Tờ báo đăng tin về chiến dịch tiêu diệt Osama bin Laden - Sputnik Việt Nam
Đổi nơi giam bác sĩ dự phần giết Bin Laden vì định vượt ngục
Được biết, một trong những nhân vật có ảnh hưởng mạnh với bin Laden là Abdullah Azzam, thành viên của nhóm khủng bố "Anh em Hồi giáo"*. Như lời kể của bà  Alia Ghanem, Azzam đã trở thành người hướng dẫn và cố vấn tinh thần của con trai bà.

"Osama là đứa trẻ rất ngoan, cho đến khi 20 tuổi gặp phải những người tẩy não. Có thể gọi đó là một giáo phái… Tôi yêu cầu con trai tránh xa họ, nhưng rồi Osama  không thông báo cho tôi về vấn đề đó nữa, vì con trai rất yêu quý tôi", — bà Alia Ghanem nói khi trả lời phỏng vấn của với tờ báo.


 *Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала