Thủ tướng Nhật Bản xác nhận ý định muốn gặp gỡ với Kim Jong-un

© AFP 2023 / Kazuhiro NogiThủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe xác nhận ý định gặp gỡ với lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, ông nói điều này trong khi phát biểu tại cuộc họp báo ở Hiroshima vào hôm thứ Hai.

"Để thực hiện nhiệm vụ hợp tác với cộng đồng quốc tế, tôi phải đích thân gặp Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un, có một cuộc đối thoại với ông và giải quyết vấn đề vũ khí hạt nhân và tên lửa, vấn đề những công dân bị bắt cóc, nhằm mục đích xây dựng một mối quan hệ mới Nhật Bản-Triều Tiên", — Thủ tướng Chính phủ cho biết.

Su-35 - Sputnik Việt Nam
Nhật Bản phản đối vì báo cáo về việc Nga triển khai máy bay chiến đấu trên Iturup

Tuy nhiên, theo ông, hiện tại chưa xác định được bất kỳ thời hạn chính xác nào cho hội nghị thượng đỉnh có thể diễn ra với Bắc Triều Tiên.

Liên quan đến việc trước đó trong năm 2018 diễn ra cuộc gặp gỡ của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae Ying, Nhật Bản (trước đó phản đối cuộc đối thoại với Bình Nhưỡng) nhiều lần tuyên bố rằng nước này sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh với CHDCND Triều Tiên để giải quyết các vấn đề, trong đó có vấn đề bắt cóc các công dân của Nhật Bản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала