Anh chưa đưa ra quyết định về việc dẫn độ các công dân Nga

© Fotolia / By-studioLondon
London - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
МATXCƠVA (Sputnik) – Chính phủ Anh vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng liên quan tới yêu cầu dẫn độ hai nghi phạm người Nga trong vụ đầu độc tại Salisbury, tờ Times cho biết, dẫn một số nguồn tin.

Hôm thứ Hai, tờ Guardian dẫn nguồn tin trong chính phủ Anh và cơ quan an ninh cho biết, London có ý định xin ý kiến Matxcơva về việc dẫn độ hai nghi phạm trong vụ đầu độc ở Salisbury.

vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Anh yêu cầu Nga chuyển giao nghi phạm “vụ Skripal”
Ấn bản Times cho biết, nguồn tin trong lực lượng an ninh xác nhận rằng các thám tử đang tiến hành yêu cầu dẫn độ. Cùng lúc đó, các nguồn tin trong chính phủ Anh nói với tờ báo rằng, dẫn độ chỉ là một trong những giải pháp có thể, nhưng "quyết định cuối cùng để ban hành lệnh vẫn chưa có".  Một số nguồn tin cho rằng kịch bản này là không thể tránh khỏi, một nguồn tin khác lại nói rằng, không có kế hoạch về việc dẫn độ.

Trước đó, đại sứ quán Nga tại Anh cho biết, cơ quan này không nhận được bất kỳ đề nghị chính thức nào về việc dẫn độ các nghi phạm. Các nhà ngoại giao cũng cho biết rằng họ coi bài báo của The Guardian là "sự tung tin nhằm khỏa lấp khoảng im lặng và nhằm che mờ tình hình liên quan đến việc London không thực hiện các nghĩa vụ quốc tế của mình trong bối cảnh cuộc điều tra vụ sát hại hai công dân Nga tại Salisbury".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала