NI đánh giá cơ hội của Su-35 trong cuộc chiến với các máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ

© AP Photo / Francois MoriMáy bay chiến đấu Su-35
Máy bay chiến đấu Su-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
МATXCƠVA (Sputnik) – Lực lượng không quân của Hoa Kỳ cần cẩn thận trước phi cơ chiến đấu thế hệ thứ tư Su-35 của Nga, tạp chí The National Interest viết.

F-35 Lightning II - Sputnik Việt Nam
Tin tặc truy cập dữ liệu bí mật về máy bay F-35 thông qua Tinder
Ưu điểm chính của máy bay này, theo quan điểm của tác giả bài báo, là tốc độ, kết hợp với độ linh hoạt cao, cũng như khả năng chở vũ khí. Hệ thống điện tử của máy bay chiến đấu và vũ trang của Su-35 sánh ngang với các đối thủ phương Tây của mình.

Hiện tại, Su-35 vượt trội các phi cơ chiến đấu thế hệ thứ tư của phương Tây, và tạm thời còn chưa biết máy bay của Nga có "ngang sức ngang tài" với những chiếc phi cơ chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm F-22 F-35 hay không.

Su-35 được trang bị bằng động cơ phản lực AL-41F1S, cho phép máy bay tấn công từ những góc rất cao, thực hiện các thao tác phức tạp và dễ dàng né tránh tên lửa của đối phương. Su-35 có thể tăng tốc tới 2,25 Mach và bay tới độ cao 18 nghìn mét. Tầm bay xa tối đa của máy bay là 4.500 km.

Su-57 - Sputnik Việt Nam
Máy bay Su-57 của Nga rẻ hơn máy bay F-35 của Mỹ tới 2.5 lần
Để đối phó với máy bay tàng hình Su-35 có thể sử dụng radar "Irbis-E" với lưới ăng ten thụ động có chức năng quét điện tử, cũng như hệ thống định vị quang học OLS-35 với màn hình nhiệt. Thiết bị này cho phép theo dõi mục tiêu trong phạm vi bán kính 80 km.

Tuy nhiên, máy bay chiến đấu của Mỹ thế hệ thứ năm F-22 và F-35 có thể phát hiện Su-35 ở khoảng cách lên tới 160 km và phóng cả loạt tên lửa nhằm vào máy bay này. Nhưng S-35 cũng có thể chống trả các đối thủ này nếu bay tới đủ gần và lọt vào khu vực phát hiện trực quan và hồng ngoại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала