U23 Việt Nam: Thầy Park và chuyến... đi buôn có lãi!

© Ảnh : Trọng Đạt-TTXVN Ông Park Hang-seo, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.
Ông Park Hang-seo, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những thử nghiệm vẫn chưa mang đến sự yên tâm cho U23 Việt Nam sau 2 trận đấu, thậm chí khi kết thúc giải tứ hùng. Tuy nhiên, nói gì thì nói chắc chắn HLV Park Hang Seo vẫn được rất nhiều sau các trận đấu trước thềm Asiad...

Khi ông Park âu lo…

Hai trận đấu ở Mỹ Đình, dù có rất nhiều điều tích cực, hy vọng… với những chiến thắng liên tiếp để sớm đoạt chức vô địch giải đấu quốc tế trên sân nhà, nhưng không khó để nhận ra chút lo lắng mà ông thầy người Hàn Quốc đang phải đối mặt.

Điều đầu tiên, rất ngạc nhiên lại rơi vào hàng công của U23 Việt Nam sau cuộc đối đầu với U23 Oman ở lượt trận thứ 2 diễn ra tối 5/8, khi rất nhiều chân sút mà thầy Park kỳ vọng đã thi đấu không ổn như mong đợi.

Tiến Linh, Văn Đức rồi Đức Chinh đã buộc HLV người Hàn Quốc phải đau đầu khi dường như không tìm được tiếng nói chung với đội hình hai, và thi đấu khá mờ nhạt trong phần thời gian có mặt trên sân trước đối thủ không thật khó.

Không chỉ là hàng công với những nhân tố được kỳ vọng như phương án 2 gây thất vọng, nếu như bộ tứ Công Phượng, Quang Hải, Anh Đức và Văn Quyết gặp vấn đề việc khoảng cách khá xa giữa 2 đội hình cũng khiến ông Park khó có thể ngồi yên.

Tất nhiên, những quân bài thuộc đội hình 2 có lẽ sẽ chơi tốt hơn khi được đứng cạnh các trụ cột ở trận đầu ra quân thắng U23 Palestine, nhưng chỉ thế thôi cũng khó có thể yên tâm khi Asiad khó khăn hơn rất nhiều…

… và "chuyến đi buôn có lãi"

Nói gì thì nói, dù còn khá nhiều âu lo cho đội bóng của mình thì những trận đấu tại giải tứ hùng cũng mang đến cho HLV Park Hang Seo một cái nhìn chuẩn xác nhất mà U23 Việt Nam đang có. Để đây là điều "có lãi" đầu tiên.

Màn thể hiện của đội hình 2 trong chiến thắng trước U23 Oman là cơ sở để ông thầy người Hàn Quốc đánh giá lại những quân bài của mình, cũng như thử nghiệm được lối chơi hay các sơ đồ khác nhau để có khoảng 1 tuần lễ siết lại mọi thứ trước khi ra trận tại Asiad.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, Ông Park Hang -Seo. - Sputnik Việt Nam
HLV Park Hang Seo: 'Ngài ngủ gật' tỉnh táo

Không chỉ có được cái nhìn tổng quát về đội hình mình đang sở hữu, màn thể hiện qua 2 trận đấu cũng giúp HLV Park Hang Seo "nhẹ đầu" hơn trong việc chọn ai và loại ai trước ngày lên đường vào TPHCM và sang Indonesia.

Ngoại trừ thủ môn Văn Hoàng, Hồng Duy, Trọng Đại (đang chấn thương) tất cả đều đã có ít nhất vài chục phút thể hiện mình. Và khi cơ hội đến nhưng không thể hiện được nhiều, rõ ràng lúc chốt danh sách "lời chia tay" nói cũng dễ hơn rất nhiều đối với người nhiều tình cảm như ông Park.

Ông Park sẽ có 1 trận đấu nữa, cùng với đó là hơn nữa tuần lễ chuẩn bị để tìm cho mình con người và công thức chiến thắng ở Asiad thông qua những gì gặt hái được từ giải đấu đang diễn ra ở Mỹ Đình.

Tất nhiên, cũng không phải dễ dàng khi có một thực tế khó thể phủ nhận rằng: Vào lúc này U23 Việt Nam đang phải đối mặt với vấn đề về thể lực khi hầu hết đã vắt kiệt sức ở chặng đường "dồn toa" tại V-League, lẫn lịch thi đấu khá dày ở Asiad.

Nguồn: vietnamnet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала