HLV Lê Thụy Hải: “Ông Park Hang Seo loại Văn Lâm vì 1 cái tên”

© Ảnh : Gia Hưng/Dân TríThủ môn Văn Lâm nhiều khả năng sẽ bắt chính tối nay
Thủ môn Văn Lâm nhiều khả năng sẽ bắt chính tối nay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nói về bản danh sách 20 cầu thủ U23 Việt Nam không có mặt thủ môn Văn Lâm, HLV Lê Thụy Hải cho rằng những quyết định của ông Park Hang Seo đều có lý do, thethao 247 đưa tin.

Sau trận hòa 1-1 trước U23 Uzbekistan, HLV Park Hang Seo đã đưa ra quyết định bất ngờ về danh sách 20 cầu thủ cuối cùng dự ASIAD 2018.

Đặng Văn Lâm - Sputnik Việt Nam
Loại Văn Lâm, chọn Bùi Tiến Dũng: Thầy Park có tư duy “khác người“?

Trong đó, sự vắng mặt đáng tiếc nhất là thủ thành Đặng Văn Lâm. Với phong độ cực tốt và ổn định tại V-League, Văn Lâm trước đó được đánh giá là gần như chắc chắn có suất dự ASIAD 2018.

Ngược lại là thủ thành Văn Hoàng, trước đó nhiều đồn đoán khẳng định anh sẽ phải ở nhà. Trước khi lên tuyển U23 Việt Nam, Văn Hoàng thậm chí còn không thi đấu chính thức 1 phút nào tại V-League.

© Ảnh : Soha/Trí Thức TrẻĐặng Văn Lâm không có tên trong danh sách dự Asiad 2018
Đặng Văn Lâm không có tên trong danh sách dự Asiad 2018 - Sputnik Việt Nam
Đặng Văn Lâm không có tên trong danh sách dự Asiad 2018

Có nhiều lý do để HLV Park Hang Seo loại Văn Lâm, và theo chuyên gia Lê Thụy Hải, quyết định của nhà cầm quân người Hàn Quốc là cái tên Hùng Dũng.

"Ông Park loại Văn Lâm có lẽ vì muốn giữ một tiền vệ phòng ngự, để khi gặp đôi mạnh hơn sẽ sử dụng. Tất nhiên, ý đồ lựa chọn sẽ tác dụng ra sao thì phải tính, phải chờ. Thủ môn hay tiền vệ phòng ngự từ xa tốt hơn. Và còn phải phụ thuộc đối thủ, phụ thuộc xung quanh.

Đặng Văn Lâm - Sputnik Việt Nam
Cuộc trò chuyện với thầy Park và món quà đặc biệt Đặng Văn Lâm tặng U23 Việt Nam
Trước Nepal, Pakistan, U23 Việt Nam có lẽ sẽ cần đẩy mạnh tấn công và chủ động chơi áp đặt nên vai trò của Hùng Dũng sẽ chưa thật sự quan trọng. Nhưng trước U23 Nhật Bản, Dũng khả năng cao sẽ bắt đầu cho thấy sự cần thiết của mình", trích lời HLV Lê Thụy Hải trên Trí Thức Trẻ.

Văn Quyết và Xuân Trường - Sputnik Việt Nam
"Đừng vì tiếc Văn Lâm mà… “đâm” Văn Quyết!"
Tại V-League 2018, Đỗ Hùng Dũng đã thể hiện rất tốt tại CLB Hà Nội FC. Anh đảm nhiệm vai trò đánh chặn và khả năng cầm nhịp trận đấu ấn tượng. Lương Xuân Trường là một trong những tiền vệ trụ cột của U23 Việt Nam và có thiên hướng tấn công, bởi vậy khi kết hợp với Hùng Dũng sẽ là một cặp đôi hoàn hảo.

Tất nhiên Đỗ Hùng Dũng thể hiện ra sao phải chờ đến khi vào giải mới rõ ràng, nhưng từ quyết định giữ Hùng Dũng chúng ta có thể thấy rõ ý đồ của HLV Park Hang Seo. Khi mà vị trí thủ môn có tới 2 cầu thủ chất lượng, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng việc giữ lại những vị trí khác là quan trọng hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала