Điều gì chờ đợi Assange bên ngoài Đại sứ quán Ecuador?

© AP Photo / Matt DunhamJulian Assange
Julian Assange - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Ecuador Lenin Moreno tuyên bố rằng Julian Assange có thể rời đại sứ quán của nước này ở London, với điều kiện quyền của ông được tôn trọng. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, nhà khoa học chính trị Vladimir Kireev đã bình luận về tình cảnh của người sáng lập WikiLeaks.

Tuần trước, Bloomberg thông báo rằng  sáng lập gia WikiLeaks có thể rời Đại sứ quán Ecuador ở Anh vì có vấn đề với sức khỏe.

Phát biểu trên đài phát thanh Sputnik, chuyên gia chính trị học Vladimir Kireev tin rằng Julian Assange sẽ gặp nguy nếu ông ta rời khỏi trụ sở phái bộ ngoại giao Ecuador ở London.

Đại sứ quán Ecuador ở London, Julian Assange - Sputnik Việt Nam
Assange có thể rời đại sứ quán Ecuador ở London vì lý do sức khỏe

"Như chúng ta biết, với Assange thì Thụy Điển đã xóa bỏ lời kết tội, nhưng vẫn còn đó yêu cầu của Mỹ, đòi dẫn độ ông ta sang Hoa Kỳ. Bây giờ, có vẻ đang tạo ra tình huống để Assange rời khỏi Đại sứ quán Ecuador. Liệu có mối nguy nào đe dọa ông ta hay chăng? Đúng là có nguy hiểm đe dọa. Khó nói số phận tiếp theo của ông ta sẽ ra sao, nếu Assange rời khỏi tòa Đại sứ quán, bởi đã có lúc ông ta với WikiLeaks giáng đòn rất mạnh vào hình ảnh tự tôn của nước Mỹ. Tôi không loại trừ rằng thời điểm hiện nay người Mỹ có thể còn mong xoay chuyển vụ việc để dường như Assange với những nội dung cáo giác của ông ta đã giúp đỡ cho Nga. Do đó, có thể tin rằng người ta sẽ huy động nỗ lực để bắt giữ Julian Assange", — chuyên gia Vladimir Kireev dự đoán.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала