Putin đề xuất Trump thỏa thuận về kiểm soát vũ khí

© REUTERS / Leonhard FoegerCuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump
Cuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tại cuộc gặp ở Helsinki, Tổng thống Vladimir Putin đã đưa ra một số đề xuất cho nhà lãnh đạo Hoa Kỳ Donald Trump về kiểm soát vũ khí, tờ Politico đưa tin.

Theo báo này, các đề xuất như vậy được chứa trong trang tài liệu chưa công bố có tựa đề "Đối thoại về vấn đề kiểm soát vũ khí". Người trình bày với Politico đoạn trích tài liệu được cho là nhận được từ các quan chức Nga, mô tả đó là "những gì Putin chuyển cho Trump ở Helsinki."

Donald Trump và Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Mỹ làm phim tài liệu về “ảnh hưởng của Putin đối với Trump”

Politico khẳng định, trong số các đề xuất có việc gia hạn hiệp ước START III thêm 5 năm, được ký kết bởi các Tổng thống Dmitry Medvedev và Barack Obama năm 2010 và sẽ hết hạn vào năm 2021. Sau đó các bên thỏa thuận hạn chế số lượng đầu đạn hạt nhân trên mặt đất, trên tàu ngầm và máy bay ném bom 1500 đơn vị. Politico cũng đề cập đến đề xuất của Moskva về "xác nhận tuân thủ" Hiệp ước loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (ASMM).

Politico lưu ý là chính quyền Trump từ chối bình luận về đề xuất này, nói rằng tổng thống đã không nhận được tài liệu nào như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала