Thượng nghị sĩ Mỹ trao thư của ông Trump gửi ông Putin

© REUTERS / Leah Millis Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Mỹ Rand Paul đã chuyển giao cho chính quyền Tổng thống Nga bức thư của nhà lãnh đạo Hoa Kỳ Donald Trump gửi ông Vladimir Putin.

"Niềm vinh dự đối với tôi là trọng trách chuyển giao cho chính quyền Tổng thống Vladimir Putin bức thư của Tổng thống Donald Trump. Trong thư nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục hợp tác ở những lĩnh vực khác nhau, trong đó có cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố, mở rộng đối thoại trong lĩnh vực lập pháp và khôi phục trao đổi văn hóa", — ông Rand Paul viết trên trang Twitter cá nhân.

Cuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Putin đề xuất Trump thỏa thuận về kiểm soát vũ khí

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov  xác nhận rằng bức thư dành cho ông Putin đã được chuyển "theo kênh ngoại giao", tuy nhiên đến nay điện Kremlin vẫn chưa tiếp cận. 

Tuần này phái đoàn thượng nghị sĩ Mỹ đã đến Matxcơva, trong đoàn ngoài ông Rand Paul còn có thành viên Hội đồng lập pháp Thượng viện của bang Texas, ông Don Huffines và Chủ tịch Viện Cato, ông Peter Gettler. Ngày thứ Hai và thứ Ba, các vị khách Mỹ đã gặp các nghị sĩ Nga. Ông Paul đã thảo luận với các đại biểu Quốc hội Nga về bối cảnh Syria và miền đông Ukraina, cũng như tình hình với cô Maria Butina người Nga vừa bị bắt giam ở Hoa Kỳ.

Như Thượng nghị sĩ Paul tuyên bố, ông hài lòng về chuyến thăm Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала