Hoa Kỳ nêu điều kiện tránh trừng phạt đối với Nga vì vụ Salisbury

© Fotolia / KLimAx FotoQuốc kỳ Nga và Hoa Kỳ
Quốc kỳ Nga và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Để tránh làn sóng trừng phạt thứ hai của Mỹ liên quan đến vụ việc ở Salisbury, Nga phải đảm bảo rằng vũ khí hóa học, sinh học sẽ không được sử dụng chống lại công dân Nga và cho phép nhà quan sát của LHQ tiến hành các cuộc kiểm tra, đại diện cấp cao của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố.

Đại diện của cơ quan này nói rằng điều kiện này mang tính "đòi hỏi gắt gao" và lưu ý rằng Nga phải đưa ra "bảo đảm sẽ không thực hiện hành động như vậy trong tương lai".

Ngoài ra, theo đại diện của Bộ Ngoại giao, Matxcơva cần phải "sẵn sàng cho phép các nhà quan sát Liên Hợp Quốc hoặc các nhà quan sát độc lập được quốc tế công nhận hoặc các phương tiện đáng tin cậy khác tiến hành kiểm tra để đảm bảo rằng chính quyền không sử dụng vũ khí hóa học hoặc sinh học".Người phát ngôn không xác định rõ ở đây đang nói về vũ khí cụ thể nào.

Quan chức này nói thêm rằng Nga có 90 ngày để thực hiện yêu cầu của Hoa Kỳ.

"Nếu Nga không đảm bảo thực hiện các yêu cầu nghiêm túc về vấn đề này, chúng tôi sẽ quyết định áp đặt hoặc không ttiến hành làn sóng trừng phạt thứ hai. Tôi hy vọng rằng điều này sẽ không xảy ra, nhưng nó là vấn đề của Nga, chứ không phải của chúng tôi", — ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала