Có gì trong "Anh chàng độc thân" phiên bản Việt mà hot đến thế?

Đăng ký
Show The Bachelor đình đám sắp sửa lên sóng truyền hình Việt giữa những nghi ngại về tính chân thật, cảm xúc yêu đương cùng các chiêu trò gây sốc của rừng show hẹn hò vừa qua, theo Zing.

Có một thực trạng dễ nhìn thấy trên sóng truyền hình hiện nay là các game show kết đôi, hẹn hò bùng nổ, tràn lan với đủ thể loại, chất lượng và quy mô. Có thể xem đây chính là thời của show hẹn hò.

Ai sẽ xứng làm vị hôn thê của Anh chàng độc thân Việt Nam? - Sputnik Việt Nam
Ai sẽ xứng làm vị hôn thê của Anh chàng độc thân Việt Nam?

Và khi thông tin The Bachelor — thương hiệu show hẹn hò nổi tiếng nhất thế giới — có phiên bản Việt Nam, nhiều khán giả lập tức đặt câu hỏi về khả năng làm nên điều khác biệt, mới mẻ và sự đáng tin cậy giữa "rừng" show hẹn hò đang phủ sóng truyền hình hiện nay?

Show hẹn hò: lòe loẹt, giả tạo và chóng vánh

Chưa bao giờ chuyện đôi lứa lại được khai thác mạnh trên các chương trình giải trí như lúc này. Từ những chương trình có thâm niên và đã được công chúng đón nhận nhiều năm qua. 

Có thể kể đến Chuyến xe tình yêu, Bạn muốn hẹn hò, tiếp đến là các show mới ra mắt trong năm nay như Vì yêu mà đến (dựa trên format Phi thường hoàn mỹ của Trung Quốc), Lựa chọn của trái tim (format từ chương trình Sexy Beasts của Anh), Yêu là chọn, Khúc hát se duyên, Mảnh ghép tình yêu, Ngôi nhà chung, Yêu là cưới, Đúng là một đôi…

Jean-Marc NGUYEN (Quốc Trung) - Sputnik Việt Nam
Đây là thiếu gia quyền lực khiến 24 cô gái tranh giành trong "The Bachelor" Việt Nam
Tất cả thay nhau phủ sóng trên mọi mặt trận truyền hình. Đến nay, cũng phải đến hơn 10 show hẹn hò lần lượt thay nhau đem đến cho khán giả những "vở kịch tình yêu" trên màn ảnh.

Món ngon đến mấy mà thưởng thức nhiều cũng chán, huống chi bàn tiệc game show truyền hình lại có quá nhiều món tương tự nhau, hàng loạt các chương trình hẹn hò phát sóng cùng thời điểm dễ khiến người xem thấy nhàm chán. 

Tuy nhiên, bội thực là một chuyện nhưng tính chất trung thực của các game show hẹn hò mới chính là điều khán giả tỏ ra khó chịu nhất. Bởi tiếng sét ái tình dù có nhanh cỡ nào cũng không thể đến trong chớp mắt rồi nhanh chóng có những màn tỏ tình mỹ mãn chỉ trong vòng mấy mươi phút chương trình.

Khi các game show hẹn hò xuất hiện quá nhiều với hàng tá tình tiết "đẹp như mơ" khiến trong mắt công chúng, tình yêu dù thật hay giả đều vô tình trở thành một vở kịch giả tạo và gượng gạo với bàn tay dàn dựng của nhà sản xuất nhằm mục đích câu khách.

Chính MC Quyền Linh (người dẫn dắt show Bạn muốn hẹn hò) phải thừa nhận:

"Nhiều show hẹn hò dàn dựng đẹp mắt nhưng không chân thật".

Người mẫu Bella Hadid trong chương trình của Victoria's Secret ở Thượng Hải, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Victoria's Secret Show 2017 tại Thượng Hải: Những người mẫu lộng lẫy hút hồn nhất
Chương trình Vì yêu mà đến, khách mời là những người nổi tiếng, hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật còn người chơi là những người bình thường. Khác với phiên bản gốc Phi thường hoàn mỹ, người tham gia là những người bình thường khiến khán giả tin tưởng hơn vào độ thực tế.

Chính dàn khách mời quá nổi bật, ngoại hình bắt mắt và có tiếng trong làng giải trí làm cho khán giả nghi ngờ độ chân thực của những cuộc hẹn. Khán giả có quyền nghi vấn, các "mỹ nam", "mỹ nữ" tham gia chương trình chỉ muốn tên tuổi đến gần với khán giả để phục vụ con đường nghệ thuật.

Đó là chưa kể, người chơi còn "chạy show" từ chương trình hẹn hò này sang show hò hẹn khác như đi đóng phim. Chàng trai Hoàng Minh xuất hiện trong cả Vì yêu mà đến và Lựa chọn của trái tim với cùng một cách tỏ tình với hai cô gái.

Hay Tuấn Khương — quán quân Ca sĩ giấu mặt mùa 1 — cũng xuất hiện trong cả Vì yêu mà đến và Giai điệu chung đôi, hoặc Ngọc Hưng bị khán giả lật tẩy rằng đã có bạn gái ngoài đời nhưng vẫn tham gia Vì yêu mà đến.

Chương trình Lựa chọn của trái tim gặp nhiều chỉ trích vì đi ngược lại thông điệp tình yêu, để nhan sắc chi phối chuyện tình cảm. Dù có mục tiêu truyền tải cho khán giả thông điệp tình yêu thật sự không đến từ ngoại hình mà xuất phát từ tâm hồn.

Nhưng mục tiêu này đã bị nhiều khách mời tham gia đi ngược lại khi bày tỏ sự tiếc nuối vì lỡ loại người đẹp, chọn nhầm người không được mỹ miều sau lớp mặt nạ. Nhiều thí sinh khi không được đối tượng mình yêu thích chọn còn tỏ thái độ hằn học, gọi đối tượng là "kẻ thù".

Hẹn hò kiểu game show, hết show là hết yêu?

cặp vợ chồng - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học: nên quan hệ tình dục vào lần hẹn hò nào?
Khác với tình yêu được xây dựng ngoài đời sống, những mối tình được se duyên thông qua chương trình truyền hình thường bị đốt cháy giai đoạn, nhanh chóng, vội vàng và thiếu chiều sâu.

Thế nên, dù việc tình yêu được tô vẽ đẹp trên màn ảnh đến mấy thì chúng cũng khó lòng bền vững. Rất nhiều ví dụ cho thấy những "thành tích" kết đôi của các show hẹn hò chỉ nằm ở mặt hình ảnh khi phát sóng trên truyền hình.

Karik chia tay bạn gái ngay khi rời khỏi chương trình Vì yêu mà đến bởi họ không có thời gian dành cho nhau. Cặp PewPew và hotgirl World Cup Trâm Anh cũng chưa từng thành đôi dù họ đã chọn nhau và nói những lời ngọt ngào ở Mảnh ghép tình yêu.

Trang Ly và Minh Huy (Vì yêu mà đến) chia tay sau 2 ngày hẹn hò, chàng trai cũng nhanh chóng tham gia show hẹn hò khác. Cặp đôi Bảo Thi — Thanh Tùng (Lựa chọn của trái tim) mặc dù đã đồng ý hẹn hò nhưng cả hai đã cắt đứt liên lạc sau khi cô nàng cho chàng trai "leo cây".

Thực tế ở show The Bachelor, trong suốt 22 mùa phiên bản Mỹ, chỉ có duy nhất một cặp có thể tiến đến hôn nhân và sống hạnh phúc bên nhau. Đa phần các mối lương duyên được kết đôi đều kết thúc vài tháng sau khi chương trình đóng máy.

Show Bachelorette (format một cô gái chọn 25 chàng trai) thì khá hơn khi có 6 trong 13 cặp đôi cưới nhau sau chương trình.

The Bachelor liệu có thể tạo nên cú sốt mới?

Hò hẹn nude: Chương trình truyền hình Anh cho phép mọi người khỏa thân làm quen với nhau - Sputnik Việt Nam
Hò hẹn nude: Chương trình TV Anh cho phép mọi người khỏa thân làm quen với nhau (Video)
Là chương trình đến muộn trong trào lưu show hẹn hò đang rầm rồ trên truyền hình, The Bachelor phiên bản Việt (Anh chàng độc thân) đang đứng trước nhiều thử thách hơn. Bởi sau thời gian mọc lên như "nấm sau mưa" thì bất kỳ thể loại chương trình truyền hình nào cũng phải bước vào giai đoạn bão hòa.

Từ một chủ đề hấp dẫn, các game show hẹn hò ồ ạt đổ bộ theo kiểu "ăn xổi" đang giết chết dần chủ đề này. Sau giai đoạn đầu phát sốt, nửa cuối năm 2018 là lúc mà các show hẹn hò đang tỏ ra đuối sức về kịch bản và người tham gia.

Một số chương trình đóng máy sau một số phát sóng hay lượng người xem, chia sẻ giảm sút nghiêm trọng.

Đó vừa là lợi thế, vừa là bất lợi mà Anh chàng độc thân phải đối diện khi chuẩn bị phát sóng tập đầu tiên vào tuần sau. Trong chuyện hẹn hò, yêu đương, điều quan trọng nhất mà chương trình cần phải làm được là đem đến cho khán giả cảm xúc, sự tự nhiên và chân thật.

Tuy nhiên, hầu hết chương trình hẹn hò khác lên sóng truyền hình Việt trong thời gian qua đều bỏ quên yếu tố này. Nói cách khác, nếu không tạo được sự tin cậy về độ chân thật, chỉ dựa vào chiêu trò, phát ngôn gây sốc thì chắc chắn The Bachelor sẽ gặp khó khăn.

Dù là game show nội hay nhập ngoại thì muốn thành công cũng phải đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của khán giả Việt. Và hơn nữa chuyện tình yêu vốn là đề tài khó nói đặc biệt ở nền văn hóa Á Đông như Việt Nam, khai thác không khéo dễ trở nên phản cảm trên sóng truyền hình.

Đó là lý do mà nhiều format lừng danh quốc tế được Việt hóa cũng không hiệu quả với gu thưởng thức của người Việt. 

 

Trước những hoài nghi của khán giả, phía nhà sản xuất show Anh chàng độc thân vẫn tự tin sẽ đem đến cho khán giả những trải nghiệm mới về một show truyền hình thực tế đúng nghĩa.

Азиатская девушка у окна - Sputnik Việt Nam
Chính quyền Tokyo cấm các nữ học sinh tham gia hẹn hò có trả tiền
Bên cạnh việc đã là một hiện tượng truyền hình trên toàn thế giới, luôn đạt tỷ suất người xem kỷ lục tại mọi quốc gia thì show The Bachelor còn thu hút khán giả bởi tính chân thật của một chương trình truyền hình thực tế dài hạn.

Thời gian tìm hiểu không chóng vánh, những người tham gia đều phải trải qua nhiều thử thách trong thời gian dài để tìm hiểu người bạn đời. Theo tiết lộ của nhà sản xuất, ở những tập gần cuối, các chàng trai và cô gái sẽ về thăm quê của nhau, tìm hiểu rõ hơn về tuổi thơ, hoàn cảnh sống, gia đình để có những lựa chọn đúng đắn hơn về đối phương.

"Với format độc đáo kết hợp cùng văn hóa, con người và những phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ tại Việt Nam, chúng tôi tin rằng những câu chuyện hẹn hò sẽ càng trở nên lãng mạn và hấp dẫn hơn bao giờ hết", nhà sản xuất khẳng định.

The Bachelor phiên bản Việt Nam (Anh chàng độc thân) dự kiến có 14 tập, phát sóng hàng tuần kể từ ngày 7/8 trên kênh HTV7. Tham gia chương trình, một chàng độc thân sẽ gặp gỡ 24 cô gái và cùng trải qua những thử thách để tìm ra người mà mình muốn gắn bó nhất.

Mỗi tập, sau những phần hẹn hò lãng mạn và không kém phần kịch tính, một buổi lễ hoa hồng sẽ diễn ra, nơi anh chàng độc thân trao hoa cho những cô gái mà anh muốn tiếp tục đồng hành, các cô gái không nhận được hoa sẽ bị loại.

Các tập cuối cùng sẽ là những tập kịch tính nhất khi hành trình rút lại còn khoảng 4 cô gái được loại dần cho đến tập cuối, khi màn cầu hôn lãng mạn được diễn ra giữa anh chàng độc thân và cô gái chiến thắng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала