Bộ Giáo dục lên tiếng khi thí sinh Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn là các thủ khoa

© Ảnh : Đỗ Quyên/GDVNPhó giáo sư Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Phó giáo sư Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chúng ta đừng đặt vấn đề tất cả học sinh đỗ đại học ở Hòa Bình, Lạng Sơn, Sơn La đều liên quan gian lận thi cử, như thế rất tổn thương các em. Báo GDVN dẫn lời ông Mai Văn Trinh.

Ngay sau khi các trường đại học, Học viện thuộc khối trường công an, quân đội công bố danh sách trúng tuyển trong đó có những thủ khoa đạt điểm cao ở các khối thi, đặc biệt, có những thủ khoa đến từ Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn — nơi vướng lùm xùm về tiêu cực điểm thi tại kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Thí sinh sau giờ thi THPT quốc gia 2018 - Sputnik Việt Nam
Thí sinh Lạng Sơn, Hòa Bình phủ khắp danh sách thủ khoa trường quân đội phía Bắc

Về vấn đề này, trả lời báo chí sáng 9/8, Phó giáo sư Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết:

Nhiều thí sinh đỗ trúng tuyển vào các trường công an, quân đội chiếm phần lớn các địa phương có xảy bất thường trong chấm thi như Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn là số liệu chính xác.

"Như tôi nói khi còn ở Sơn La, chúng ta đừng đặt vấn đề tất cả học sinh đỗ đại học đều liên quan gian lận thi cử, như thế rất tổn thương các em.

Chúng ta đang trong quá trình xử lý. Do đó, trước chúng ta vẫn tạm thời chấp nhận kết quả để tuyển sinh và thực tế các em đã được xét tuyển. Nhưng khi có kết quả điều tra sẽ soi chiếu quy chế để xử lý, lúc đó sẽ trả về thực tế, thậm chí xử lý ở mức độ cao nhất", ông Trinh nói. 

Trước đó như đã thông tin, nhiều thủ khoa, á khoa khối trường công an, quân đội là thí sinh đến từ 3 tỉnh: Hòa Bình, Lạng Sơn, Sơn La. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала