Khám phá sốc: sinh hoạt tình dục thường xuyên làm giảm khả năng trí tuệ của nam giới

© Fotolia / DariyadĐôi vợ chồng trẻ trong phòng ngủ
Đôi vợ chồng trẻ trong phòng ngủ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học tại Đại học Massachusetts nhận thấy rằng đời sống tình dục tích cực ảnh hưởng xấu đến IQ của đàn ông. Tuy nhiên, phái đẹp không có hiện tượng đó.

Như nhóm chuyên gia người Mỹ thiết lập trong nghiên cứu của họ, đối với những người có chỉ số IQ cao (trên 120), đời sống tình dục chiếm một vị trí không đáng kể trong cuộc sống của họ — 68% số người được hỏi có quan hệ tình dục khoảng một hoặc hai lần một tháng. Trong khi nam giới có chỉ số IQ thấp (dưới 90) có quan hệ tình dục nhiều lần trong tuần (đây là trả lời của một phần ba số người được hỏi). Đối với phụ nữ, một nửa số người được hỏi không có hiện tượng phụ thuộc giữa trí thông minh và tần suất giao cấu tình dục.

Kiêng sex giúp kéo dài tuổi thọ? - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học cho biết, gần nửa đàn ông khóc sau khi quan hệ tình dục

Theo giải thích của nhà tình dục học, nguyên nhân của hiện tượng này nằm trong sự thăng hoa.

"Quy luật này khá dễ hiểu", nhà tình dục học Oleg Shevchenko cho biết trong cuộc phỏng vấn với MK. — "Có một khái niệm đó là sự thăng hoa tình dục — khi năng lượng của một người, có thể hướng đến các quan hệ tình dục, lại được biến đổi thành các loại hoạt động khác, và trước hết là công việc sáng tạo, đầu óc. Trong khi đó, những người có trí thông minh thấp không có khả năng thăng hoa như vậy. Được biết rằng hoạt động tình dục mức độ cao  có biểu hiện chậm phát triển về trí óc. Vì vậy, trong trường hợp này, không phải là tình dục có ảnh hưởng bất lợi đối với trí tuệ — đơn giản là những người đàn ông có trí thông minh thấp, nhiều khả năng tự  tìm kiếm sự an ủi trong tình dục".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала