Dân Mỹ chờ lời giải thích của Thượng nghị sĩ về chuyện “Nga phá hoại cuộc bầu cử"

© Flickr / Supermac1961 Quốc kỳ Mỹ
Quốc kỳ Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Hôm thứ Năm, chính quyền bang Florida đã đòi hỏi phải có lời giải thích từ Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Bill Nelson, người đưa ra tuyên bố rằng một số hacker Nga nào đó đã thành công trong việc thâm nhập vào hệ thống bầu cử của bang này.

tin tặc - Sputnik Việt Nam
Thiếu niên Mỹ sẽ thử “can thiệp” vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ
Trước đó ông Nelson tuyên bố với báo Tampa Bay Times rằng "tin tặc Nga đã thâm nhập vào hệ thống của một số địa phương trong bang và bây giờ có thể đang tung hoành trong đó"  trước ngưỡng bầu cử Quốc hội Hoa Kỳ vào tháng 11 sắp tới.

Đáp lại, Thư ký bang Florida là Kenneth Detzner đã gửi thư cho Chủ tịch Ủy ban Tình báo của Thượng viện Hoa Kỳ Richard Barr, lưu ý rằng phát ngôn  như vậy của Nelson "không có bất kỳ bằng chứng hoặc chi tiết nào kèm theo để xác nhận lời lẽ  của ông ta". Trong tương quan này Detzner yêu cầu Barr cho biết thông tin về "sự can thiệp" vào cuộc bầu cử sắp tới ở Florida, mà Nelson gọi là "tin mật".

"Đây là lời buộc tội rất nghiêm trọng, tung ra công luận mà không có bất kỳ bằng chứng, thông tin kèm theo mà cũng không cảnh báo trước cho các cơ quan chức năng của Nhà nước hoặc chính quyền địa phương của Florida", — trang Tampa Bay Times trích dẫn đoạn trong bức thư nói trên.

Về phần mình, các đại diện Bộ Nội an Hoa Kỳ tuyên bố với báo The Hill rằng  cơ quan này "hiện thời chưa nhìn thấy là người Nga đã bẻ mã khóa phá hoại hệ thống bầu cử".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала