Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động để là chỗ dựa tin cậy của nông dân

© Flickr / M MNông dân trên ruộng lúa, Việt Nam
Nông dân trên ruộng lúa, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Đại hội Đại biểu Hội Nông dân (ND) tỉnh Hậu Giang lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Hồng Lý khẳng định, trong nhiệm kỳ qua (2013-2018), mặc dù tình hình nông nghiệp, nông thôn, nông dân gặp không ít khó khăn, trở ngại nhưng các cấp Hội ND tỉnh Hậu Giang đã thực hiện thắng lợi nghị quyết đã đề ra, theo Danviet.

Cụ thể, công tác tuyên truyền luôn được chú trọng, có nhiều đổi mới về nội dung, đa dạng và phong phú về hình thức phù hợp với nông dân theo nhiều lĩnh vực. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội có nhiều chuyển biến, trong nhiệm kỳ đã kết nạp được trên 26.800 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 110.000, chiếm 80,1% trong tổng số hộ nông nghiệp.

Các phong trào thi đua sản xuất của nông dân có sự chuyển biến và có sức lan toả. Hàng năm thu hút trên 89.000 hộ đăng ký tham gia với hơn 47.000 hộ đạt danh hiệu ND sản xuất giỏi. Từ đó, giúp địa phương có được 23 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo còn 9,63%. Hội ND tỉnh Hậu Giang nhiều năm liền được bình chọn là đơn vị dẫn đầu khu vực ĐBSCL. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý cũng lưu ý, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Hội và phong trào ND tỉnh Hậu Giang cũng còn khuyết điểm, hạn chế, đề nghị các cấp Hội cần sớm có biện pháp khắc phục. Trong nhiệm kỳ tới, Hội ND tỉnh Hậu Giang lưu ý cần thực hiện một số vấn đề.

© Ảnh : danvietPhó Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Nguyễn Hồng Lý phát biểu chỉ đạo tại đại hội
Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN  Nguyễn Hồng Lý phát biểu chỉ đạo tại đại hội - Sputnik Việt Nam
Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Nguyễn Hồng Lý phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Một là cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền ở các cấp Hội sao cho phù hợp nhất. Cung cấp kịp thời chp ND các thông tin về thị trường, giá cả nông sản, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm.

Hai là thực hiện tốt Nghị quyết T.Ư 6, T.Ư 7 (khoá XII) của Đảng. Kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn mà hiệu quả. Đồng thời, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ chủ chốt.

Ba là tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Hội ND là trung tâm, nòng cốt trong phong trào xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu nông nghiệp, nâng cao hiệu quả nguồn vốn Quỹ HTND.

Bốn là làm tốt vai trò cầu nối giữa ND với chính quyền, nâng cao vai trò giám sát, phản biện. Kịp thời phát hiện những hành vi tiêu cực, xâm phạm quyền lợi của dân và đại diện cho ND trong việc đàm phán, xử lý nhanh tranh chấp nếu có.

Năm là Hội phải phải bám sát chủ trương của Đảng, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền. Mỗi thành viên trong Ban chấp hành phải chủ động, sáng tạo, tâm quyết trong công việc, kịp thời nắm bắt tình hình, khó khăn bức xúc của nông dân và có biện pháp tháo gỡ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала