Ukraina đối mặt với viễn cảnh hỗn loạn tài chính

© Sputnik / Alexandr DemyanchukTiền tệ Ukraina
Tiền tệ Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dự trữ tài chính của Ukraina đang bị thu hẹp, khiến Ngân hàng Quốc gia lo lắng. Theo phản ánh của Bloomberg, trong tài khoản của Bộ Tài chính nước này ghi nhận lượng dự trữ thấp nhất trong bốn năm lại đây.

IMF - Sputnik Việt Nam
Quốc hội Ukraina tuyên bố đất nước không có khả năng thanh toán với IMF
Báo lưu ý rằng Ukraina sẽ không thể nhận được hỗ trợ chừng nào chưa giải quyết xong bất đồng với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Theo thông tin của hãng này, Kiev không nhận được khoản tiền 1,9 tỷ USD từ Quỹ. Điều đó còn ngăn chặn khả năng nhận  hỗ trợ tài chính từ các bên khác. Theo quan điểm của các chuyên gia, sự chậm trễ trong việc nhận chuyển khoản từ IMF đe dọa gây ra cơn hỗn loạn vốn đã lan rộng ở các nước đang phát triển khác.

Một trong những điều kiện để IMF phân bổ viện trợ cho Ukraina là tăng giá khí đốt dành cho cư dân lên 1/3. Hiện giờ giá gas tiêu dùng là xấp xỉ 5.000 grivna (184 USD). Chính phủ Ukraina không vội tuân thủ đòi hỏi này. Nhà chức trách quyết định giữ giá không thay đổi cho đến mùa thu.

Kiev cho rằng chi phí nhiên liệu trong nước sẽ giảm xuống sau khi việc khai thác  khí đốt nội địa sẽ được mở rộng đầy đủ quy mô. Có giả thiết là sau đó Ukraina sẽ hoàn toàn từ chối mua gas của nước ngoài, kể cả khí đốt của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала