Phe đối lập Hy Lạp đòi biết đầy đủ thông tin về quan hệ với Nga

© Sputnik / Evgeniy Odinokov / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Hy Lạp
Quốc kỳ Hy Lạp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ATHENS (Sputnik) - Đảng đối lập lớn nhất Hi Lạp "Tân Dân chủ" lo ngại về sự suy giảm quan hệ với Nga và kêu gọi Chính phủ đệ trình Quốc hội thông tin toàn diện về những diễn biến mới nhất trong quan hệ giữa hai nước, người đứng đầu bộ phận chính sách đối ngoại của đảng, ông Giorgos Kumutsakos cho biết.

"Duy trì quan hệ thân thiện và hiệu quả với Nga là lựa chọn hợp thời trong chính sách đối ngoại của Hy Lạp. Mỗi quốc gia phải tôn trọng chủ quyền của nhau và tránh bất kỳ mọi sự tham gia vào công việc nội bộ của nước khác. Chúng tôi rất quan ngại trước những sự kiện tiêu cực thời gian gần đây, thậm chí đã đi quá xa đến mức không thể chấp nhận mà Thủ tướng Nga đã nhắc tới  "Nước cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ Bắc Síp", — tuyên bố của ông Kumutsakos cho biết.

Alexis Tsipras - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Hy Lạp họp khẩn với Ngoại trưởng để thảo luận về quan hệ với Nga
Trong cuộc phỏng vấn với "Kommersant" nhân dịp kỷ niệm cuộc chiến tranh năm 2008 tại Nam Ossetia, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói rằng việc kết nạp Gruzia vào NATO "có thể kích động một cuộc xung đột khủng khiếp," và nói rằng là "có thể, kết nạp Kosovo vào liên minh Bắc Đại Tây Dương, có thể đưa Cộng hòa Bắc Síp đưa vào NATO", nhưng điều đó sẽ không cải thiện tình hình trên thế giới.

Bộ Ngoại giao Hy Lạp đã ban hành tuyên bố hôm thứ Sáu để đáp lại phản ứng của Nga đối với việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Bộ Ngoại giao Hy Lạp gọi Nga là "đồng chí Thổ Nhĩ Kỳ về vũ khí", và tuyên bố rằng Moskva đã dần di chuyển ra khỏi vị trí tương ứng với mức độ tình hữu nghị và hợp tác. Theo Athens, Nga không nhận ra Hy Lạp có những quyền lợi và tiêu chí riêng trong chính trị quốc tế. Athens gọi các biện pháp ứng phó của Moskva là "tùy tiện và gây tranh cãi".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала