Quân nhân Brazil gốc da đỏ dạy đồng đội cách tồn tại trong rừng nhiệt đới

© CEFE/3º REI/Guiana Francesa_ Fornecidas ao CFAP/34º BISQuân nhân Brazil gốc da đỏ dạy đồng đội cách tồn tại trong rừng nhiệt đới
Quân nhân Brazil gốc da đỏ dạy đồng đội cách tồn tại trong rừng nhiệt đới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong cuộc tập trận ở Guiana thuộc Pháp, có sự tham dự của một trung đội Biên phòng bang Amapa (Brazil), binh sĩ người Brazil có nguồn gốc da đỏ đã giúp bạn đồng ngũ vượt qua các bài kiểm tra, sử dụng các kỹ năng học được trong bộ tộc của mình, và đánh bại đội do huấn luyện viên Pháp hướng dẫn.

Theo thông tin từ quân đội Brazil,  quân nhân đặc nhiệm Arilson Batista dos Santos có nguồn gốc từ bộ tộc Karipuna, làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, trong các bài tập ở Trung tâm huấn luyện rừng xích đạo từ 16 — ngày 26 tháng Bảy năm nay đạt được kết quả trên mức trung bình. Người lính, sử dụng các hiểu biết và kỹ năng sinh tồn trong rừng hoang dã, thu nhận được từ bộ lạc bản địa của mình, trong điều kiện thiên nhiên hoang dã đã kiếm đủ thức ăn cho trung đội của mình. Bên cạnh đó, khi thực hiện bài tập định hướng, anh đã trở thành người "hướng dẫn" cho đơn vị trong rừng Guiana, tạo điều kiện hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian kỷ lục.

Lính thủy quân lục chiến trong quá trình huấn luyện kỹ năng sinh tồn trong rừng -  một phần cuộc tập trận chung Cobra Gold 2018 ở Thái Lan. - Sputnik Việt Nam
Uống máu rắn hổ mang và ăn thịt tắc kè: lính Mỹ học cách sống sót trong rừng

"Trên bãi tập, với chiều cao 1,60 m, do kỹ năng của mình, anh đã đạt được kết quả tuyệt vời, thành công vượt qua các chướng ngại được thiết kế cho những người lính NATO",  quân đội Brazil cho biết.

Là người gốc từ bộ tộc Karipuna, Arilson 25 tuổi phục vụ trong Tiểu đoàn sơn cước số 25 từ năm 2014, và trước khi bắt đầu cuộc đời binh nghiệp, anh sống trong bộ lạc da đỏ ở Village, nơi đến nay cha mẹ anh vẫn sống tại đó. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik Brazil, người lính kể về việc những kiến thức một đứa trẻ nhận được trong cuộc sống người da đỏ đã giúp anh thế nào trong thời gian tại ngũ, và thừa nhận phục vụ trong Tiểu đoàn sơn cước — công việc không đi quá xa cội nguồn của mình.

"Tôi bắt đầu câu cá với bố khi lên sáu. Chúng tôi bắt cá cho chính mình và để bán. Sau đó, lúc 10 tuổi, bắt đầu được sử dụng súng săn. Tôi bắt đầu đi săn cùng với cha, giết những con thú hoang. Chỉ có bà là không thích, vì tôi vẫn còn quá nhỏ. Nhưng người cha cho phép", Arilson nói và cho biết thêm cũng nghe từ các giảng viên Pháp rằng nếu tiểu đoàn có được 10 người như anh, tiểu đoàn này sẽ rất khó để đánh bại.

© CEFE/3º REI/Guiana Francesa_ Fornecidas ao CFAP/34º BISQuân nhân Brazil gốc da đỏ dạy đồng đội cách tồn tại trong rừng nhiệt đới
Quân nhân Brazil gốc da đỏ dạy đồng đội cách tồn tại trong rừng nhiệt đới - Sputnik Việt Nam
Quân nhân Brazil gốc da đỏ dạy đồng đội cách tồn tại trong rừng nhiệt đới

"Tôi mang vào quân đội những gì đã học được từ thời thơ ấu của mình trong làng, và những kiến ​​thức thu được trong quân đội truyền đạt lại cho dân làng".

quân đội Brazil - Sputnik Việt Nam
Mỹ sẽ tặng Brazil máy móc quân sự loại cũ nhưng “hữu ích”
Chỉ huy của Arilson, trung tá Gerson de Souza giải thích rằng các bài tập dành cho những người lính bình thường, trở thành một phần của dự án liên kết hoạt động với lực lượng bộ binh quân đội Pháp đóng tại Guiana (giáp với Brazil là Guiana — lãnh thổ hải ngoại của nước Pháp).

"Họ mời chúng tôi tham gia vào cuộc tập trận quân sự trong rừng, kéo dài 30 ngày, và được yêu cầu gửi một trong những trung đội của chúng tôi, có thể nói, đó là cuộc tập trận chung", — sỹ quan nói trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik. Nói về các kỹ năng của cấp dưới của mình, Gerson cũng chú ý đến khả năng định hướng trong rừng rậm, nhờ đó họ đã có kết quả vượt qua  những người lính NATO, đặc biệt là các quy định về thời gian.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала