Cao ủy Liên Hợp Quốc phản đối hồi hương người tị nạn về Syria

© REUTERS / Mike SegarLHQ
LHQ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
CAIRO (Sputnik) - Cao ủy Liên Hợp Quốc về công tác với dân tỵ nạn, ông Filippo Grandi tuyên bố rằng không được đưa người tị nạn trở về Syria trong điều kiện nguy hiểm hiện tại.
Với sự hỗ trợ của Nga, 16.000 gia đình Syria đã trở về nhà - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Syria dự báo mốc chiến thắng khủng bố

Ngày 11 tháng 8 Trung tâm tiếp nhận người tị nạn thông báo rằng có hơn 1,7 triệu người Syria bày tỏ nguyện vọng được trở  về nhà. Từ chín quốc gia tạm trú thì số dân tỵ nạn có mong muốn như vậy nhiều nhất là ở Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ và Đức. Chính quyền Syria trước đó đã thành lập Ủy ban điều phối đứng đầu là Bộ trưởng Bộ Quản lý đô thị và Môi trường Hussain Mahlouf, chuyên trách giúp người tỵ nạn trở về quê hương. Cấu trúc này hiệp lực chặt chẽ với Ban tham mưu hoạt động trong Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga.

"Chúng tôi không thể cho phép dân tị nạn trở về Syria trong điều kiện nguy hiểm hiện nay", — ông Grandi tuyên bố tại cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Đức Heiko Maas ở Berlin hôm thứ Hai.

Theo lời ông, hơn 5 triệu người tị nạn Syria đang ở các nước láng giềng và Liên Hợp Quốc "không thể đảm bảo cuộc hồi hương của chừng đó con người khi vẫn tiếp diễn xung đột".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала