“Chứng cuồng loạn chống Nga hại lợi ích của Mỹ”

© Fotolia / AlexkichНадпись "санкции", сложенная из кубиков между флагами США и России
Надпись санкции, сложенная из кубиков между флагами США и России - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Chứng cuồng loạn chống Nga đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng đối với lợi ích Quốc gia của Hoa Kỳ và trở thành cơ sở chính sách đối ngoại của Mỹ đối với Nga, Dale Grover, nhà báo của Fox News cho biết.

Theo ông, hiện nay Mỹ sợ hãi và hận thù với tất cả mọi thứ lien quan với Nga. Điều này biến thành một cơn sốt. Nỗi sợ hãi trước việc được cho là Matxcơva can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ dẫn đến những tuyên bố về sự cần thiết cho cuộc chiến tranh lạnh lần thứ hai với mục đích lật đổ Vladimir Putin khỏi vị trí tổng thống Nga, tác giả viết.

Một trong những hậu quả của "sự cuồng loạn chống Nga" này là việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Matxcơva được cho là sử dụng chất độc thần kinh ở Salisbury. Cuốí cùng biện pháp trừng phạt này có thể dẫn đến lệnh cấm tất cả các mối quan hệ thương mại với Nga, cũng như hợp tác gây hại vấn đề Iran hoặc vấn đề kiểm soát vũ khí, người quan sát viết.

Điều này không tương ứng với lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ, ông Grover nói.

Nga vẫn là cường quốc hạt nhân, và Vladimir Putin vẫn là đối thủ địa chính trị của Donald Trump. Ông ta không phải là bạn của Hoa Kỳ, nhưng cũng không phải là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia mà phải bị phá hủy bằng mọi giá. Nga không phải là mối đe dọa đối với Hoa Kỳ như Trung Quốc, và nước này không cần đòi hỏi phải có phản ứng ngay lập tức từ Washington.

Theo Grover, các biện pháp trừng phạt là yếu tố ngăn chặn, chứ không phải là hình phạt cho những hành động mà Hoa Kỳ không thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала