Nga ở vị trí nào trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất vũ khí

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhBUK-M2E
BUK-M2E - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đà gia tăng nhu cầu trên thế giới về các hệ thống và tổ hợp phòng không sản phẩm của tập đoàn "Almaz-Antey" bảo đảm vị trí của Nga trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất vũ khí lớn nhất thế giới.

Hôm thứ Hai ông Igor Korotchenko Giám đốc Trung tâm Phân tích buôn bán vũ khí thế giới tuyên bố với Sputnik như vậy khi bình luận về bảng xếp hạng của Defense News.

Nhà máy Nizhny Novgorod thuộc tập đoàn Almaz-Antey - Sputnik Việt Nam
"Almaz-Antey" lọt Top-10 nhà sản xuất vũ khí hàng đầu theo Defense News

"Trong phân khúc vũ khí phòng không và phòng thủ chống tên lửa Nga chiếm giữ vị trí thủ lĩnh tuyệt đối. Xếp sau chúng ta là Hoa Kỳ, các nước NATO và các quốc gia với nền công nghiệp quân sự phát triển. Việc có mặt trong bảng xếp hạng này nói lên rằng chúng ta đang chơi trong giải đấu lớn của các cường quốc công nghiệp- quân sự. Đây là thành tựu to lớn, nếu tính đến yếu tố cơ quan tiến hành  xếp hạng là ấn phẩm Mỹ Defense News mà thái độ đối với chúng ta rõ ràng không thân thiện gì, nhưng họ đã không thể chống lại sự kiện thực tế", — ông  Korochenko nhận xét.

Chuyên gia nhấn mạnh rằng hiện nay có  hàng chục quốc gia mua các hệ thống tên lửa phòng không và các tổ hợp tên lửa tầm ngắn, tầm trung và tầm xa của Nga. Nhu cầu như vậy gắn với thực trạng là hiện diện của hệ thống phòng không hiện đại ở nước này hay quốc gia khác chính là một cơ sở đảm bảo chủ quyền.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала