Donald Trump: đối thủ của Mỹ đã bắt đầu quân sự hóa không gian

© AP Photo / Carolyn KasterDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump kêu gọi phát triển lực lượng vũ trụ quân sự của đất nước, ông lập luận rằng "các đối thủ đã bắt đầu quân sự hóa không gian".

"Để duy trì ưu thế quân sự của Mỹ, chúng ta phải đứng đầu. Do đó, chúng tôi khẳng định tính di sản truyền thống lãnh đạo của Mỹ trong không gian. Các đối thủ nước ngoài của chúng ta đã bắt đầu quân sự hóa trong không gian", — ông Trump nói trong bài phát biểu tại căn cứ quân sự ở bang New York.

Ông lưu ý rằng các nước này "đã đạt được tiến bộ lớn" theo hướng quân sự hóa vũ trụ, nhưng hứa rằng "Mỹ sẽ nhanh chóng đuổi kịp và vượt qua thành tựu của họ".

Tuyên bố của Donald Trump được phát sóng trên một số kênh truyền hình Mỹ.

Theo ngân sách quốc phòng cho năm tài chính 2019, sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 10 năm 2018, Cơ quan phòng thủ tên lửa Hoa Kỳ thuộc thành phần của Lầu năm góc sẽ bắt đầu triển khai các hệ thống theo dõi và chặn tên lửa đạn đạo trong không gian.

Theo tài liệu, việc phát triển và thực hiện "cấu trúc cảm biến không gian bền vững" cần phải được hoàn thành vào ngày 31 tháng 12 năm 2022, còn các thiết bị đánh chặn có thể được triển khai sau này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала