Bùi Tiến Dũng: Hãy đừng làm Đặng Văn Lâm thất vọng

© Ảnh : Tùng Lê/Trí Thức TrẻVăn Lâm, Văn Hoàng, Tiến Dũng
Văn Lâm, Văn Hoàng, Tiến Dũng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vì cái chung của đội tuyển Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã quyết định loại Đặng Văn Lâm. Quyết định này của thầy Park đã mở ra cơ hội cho Bùi Tiến Dũng tỏa sáng ở ASIAD 2018, Trí Thức Trẻ viết.

Ngay sau khi U23 Việt Nam đoạt giải Tứ hùng 2018, HLV Park Hang Seo khiến tất cả bất ngờ khi loại Đặng Văn Lâm khỏi danh sách đội bóng tham dự ASIAD 2018. Kinh nghiệm cùng phong độ ấn tượng, Lâm "Tây" được đánh giá là thủ môn tốt nhất Việt Nam hiện nay.

Đặng Văn Lâm - Sputnik Việt Nam
Loại Văn Lâm, chọn Bùi Tiến Dũng: Thầy Park có tư duy “khác người“?

Đích thân thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng nhiều lần thừa nhận, Đặng Văn Lâm xuất sắc và ổn định hơn Bùi Tiến Dũng cũng như Nguyễn Văn Hoàng. Giữa HLV Park Hang Seo và Văn Lâm đã có một cuộc nói chuyện thẳng thắn để giải thích lý do thủ thành 25 tuổi phải ở nhà.

Một quyết định khó khăn, nhưng vì đại cục buộc thuyền trưởng 59 tuổi phải hy sinh một chốt chặn vững chắc. Chia tay Văn Lâm, giữ Đỗ Hùng Dũng hay Nguyễn Văn Quyết giúp hàng tiền vệ của đội tuyển Olympic Việt Nam có thêm nhiều sự lựa chọn và ổn định hơn.

Văn Quyết và Xuân Trường - Sputnik Việt Nam
"Đừng vì tiếc Văn Lâm mà… “đâm” Văn Quyết!"
Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng toan tính, nếu đưa Lâm đến Indonesia, cơ hội để Bùi Tiến Dũng gần như bằng không. Dự bị ở câu lạc bộ và giờ là cấp độ đội tuyển, tài năng của Dũng sẽ mai một, bóng đá Việt Nam đứng trước viễn cảnh mất đi một thủ môn có tố chất.

Trở lại với Bùi Tiến Dũng, khi trận mở màn ASIAD 2018 cận kề và giờ là thời điểm người hùng của U23 Việt Nam tại Thường Châu chứng minh cho quyết định có phần mạo hiểm của ông thầy 59 không sai.

Trên con đường sự nghiệp, Dũng luôn biết cách vượt qua gian khó, vươn lên. Cùng U20 Việt Nam tham dự sân chơi World Cup U20, nhưng sai lầm ở giải giao hữu trước thềm SEA Games 2017 khiến anh chỉ là phương án dự phòng của Phí Minh Long.

HLV Park Hang Seo vẫn đặt niềm tin vào thủ thành Bùi Tiến Dũng - Sputnik Việt Nam
HLV Park Hang Seo sẽ hối hận khi loại Văn Lâm chọn Tiến Dũng?
Không nản chí, Dũng tập luyện chăm chỉ và khi được làm việc cùng một thuyền trưởng rất giỏi công tác tư tưởng như HLV Park Hang Seo, thủ môn sinh năm 1997 lột xác hoàn toàn, thi đấu vững chắc và đầy bản lĩnh ở giải U23 châu Á.

Bóng đá như cuộc sống, luôn vận động và khó khăn là điều phải vượt qua hàng ngày. Trở về FLC Thanh Hóa, Tiến Dũng được trao cơ hội bắt chính, nhưng áp lực của sự kỳ vọng, truyền thông lần người hâm mộ khiến sai sót bắt đầu đến.

Đánh mất vị trí vào tay 2 người đàn anh Nguyễn Thanh Thắng, Trần Bửu Ngọc, Dũng hội quân cùng U23 Việt Nam trong sự hoài nghi, lo lắng. May mắn, là ở đội tuyển vẫn còn đó một người thầy luôn biết tạo ra những điều mới mẻ, đặc biệt có niềm tin tuyệt đối vào học trò.

Đặng Văn Lâm - Sputnik Việt Nam
Cuộc trò chuyện với thầy Park và món quà đặc biệt Đặng Văn Lâm tặng U23 Việt Nam
Bùi Tiến Dũng có thể mắc sai sót khi thi đấu ở FLC Thanh Hóa, nhưng mọi việc được giảm thiểu trong màu áo đội tuyển. Sự ăn ý cùng những vệ tinh xunh quang, niềm tin từ chính bản thân giúp anh vững tâm hơn để tỏa sáng.

Ngày chia tay, Đặng Văn Lâm gửi lời chúc đến đồng đội, đặc biệt là Bùi Tiến Dũng về một giải đấu thành công. Niềm tin từ người thầy, đàn anh và của hàng triệu người hâm mộ, giờ là thời điểm Dũng chứng minh, phong độ xuất sắc ở trên đất Trung Quốc không phải là ngẫu nhiên, nó được tôi luyện, nỗ lực và ý chí sắt đá mới có ngày thành công.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала