Đại sứ quán Nga ngờ rằng Anh chủ ý cô lập cha con Skripal

© AP Photo / Matt DunhamVụ ngộ độc của cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Salisbury, Anh
Vụ ngộ độc của cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Salisbury, Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) – Việc chính quyền Anh che giấu cựu đại tá tình báo Sergei Skripal và cô Yulia con gái ông ta trước công luận và báo giới suốt 5 tháng qua càng làm gia tăng nghi ngờ về chủ ý cô lập, - Thư ký báo chí của Đại sứ quán Nga tại London tuyên bố với các phóng viên.

Vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Salisbury, Anh - Sputnik Việt Nam
Đại sứ quán Nga tuyên bố về áp lực trong cuộc điều tra sự cố ở Salisbury
Đại diện phái bộ ngoại giao nhấn mạnh rằng đã trôi qua gần 6 tháng kể từ ngày xảy ra sự việc nhưng các công dân LB Nga tiếp tục ở trong vòng cô lập và ngoài tầm tiếp xúc của công chúng.

"London tiếp tục khăng khăng từ chối không cho chúng tôi liên lạc với các công dân Nga này (cha con Skripal) để kiểm tra xem liệu họ có phải chịu áp lực gì từ nhà chức trách hay chăng. Thái độ đó chỉ càng làm tăng thêm mối ngờ vực của chúng tôi, rằng cha con Skripal hoặc bị buộc phải cô lập, hoặc thực trạng của họ không tương ứng với những gì người ta nói chính thức",  - phát ngôn viên Sứ quán tuyên bố.

Thư ký báo chí của phái bộ ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh rằng "hành động của chính quyền Anh khơi lên câu hỏi nghiêm trọng từ góc độ quan điểm tuân thủ các quyền được ghi trong Tuyên ngôn Nhân quyền Quốc tế năm 1948 và Công ước Bảo vệ nhân quyền và tự do cơ bản năm 1950". Ngoài ra, cũng đang có sự vi phạm quyền của các nhà báo và độc giả theo Điều 10 của Công ước châu Âu về bảo vệ quyền con người và tự do căn bản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала