Đoàn đại biểu tỉnh Sơn La thăm Cung điện Mariinsky

© Ảnh : Saint Petersburg Legislative AssemblyĐoàn đại biểu tỉnh Sơn La thăm Cung điện Marinsky
Đoàn đại biểu tỉnh Sơn La thăm Cung điện Marinsky - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 14 tháng 8 đại diện Hội đồng lập pháp Saint-Peterburg Galina Nazarova đã đón tiếp phái đoàn tỉnh Sơn La, dẫn đầu là ông Nguyễn Đắc Quỳnh Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La.

Bà Galina Nazarova tiếp các vị khách Sơn La tại trụ sở Nghị viện, bà ghi nhận tính chất tích cực của sự phát triển quan hệ giữa Saint-Peterburg và Việt Nam. Trong hơn 10 năm, qua Hiệp định về Hữu nghị và Hợp tác giữa Saint-Peterburg  và Thành phố Hồ Chí Minh phát huy hiệu lực, đang chuẩn bị Hiệp định tương tự với Hà Nội. Trong những năm công tác vừa qua, Hội đồng lập pháp đã đón tiếp hơn 20 đoàn đại biểu từ CHXHCN Việt Nam sang thăm.

© Ảnh : Saint Petersburg Legislative Assembly Bà Galina Nazarova và ông Nguyễn Đắc Quỳnh
 Bà Galina Nazarova và ông Nguyễn Đắc Quỳnh  - Sputnik Việt Nam
Bà Galina Nazarova và ông Nguyễn Đắc Quỳnh

Thiếu tướng Phan Đức Dũng cùng nhóm sĩ quan đã đến thăm Học viện đảm bảo vật chất-kỹ thuật quân sự (MTO) mang tên tướng A.V. Khrulev - Sputnik Việt Nam
Các sĩ quan Việt Nam đến thăm Học viện quân sự MTO
Ông Nguyễn Đắc Quỳnh cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của phía Saint-Peterburg và kể về tỉnh Sơn La, vai trò của địa phương này trong lịch sử chính trị Việt Nam, cơ cấu nền kinh tế của khu vực miền núi phía Bắc, bao gồm tổ hợp công-nông nghiệp, xí nghiệp tái chế và ngành du lịch. Ông đánh giá cao phần đóng góp của các chuyên gia Liên Xô cho quá trình phát triển của tỉnh Sơn La.

Các bên đã thảo luận vấn đề thiết lập liên hệ thương mại và hợp tác trong lĩnh vực chế tạo máy, nông nghiệp, giáo dục, khoa học và du lịch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала