Hệ thống cảnh báo radar của Estonia không thể theo dõi tên lửa phóng từ máy bay NATO

Đăng ký
Tallinn (Sputnik) - Hệ thống cảnh báo radar của Estonia không thể theo dõi quỹ đạo của quả tên lửa do máy bay tiêm kích Tây Ban Nha phóng nhầm, bởi vì tốc độ của nó quá lớn và kích thước nhỏ, như trang web của Lực lượng Quốc phòng Estonia thông báo.

Litva - Sputnik Việt Nam
Sẽ có một phi trường của NATO ở Litva nằm gần biên giới Nga
Máy bay tiêm kích của Không quân Tây Ban Nha Eurofighter Typhoon ngày 07 tháng 8 ở độ cao 6 km đã nhầm lẫn phóng quả tên lửa chiến đấu "không đối không" AIM-120 AMRAAM trên lãnh thổ phía nam Estonia, nó đã  bay 80 km, và có lẽ rơi vào khu rừng đầm lầy không có người ở gần Yyekyula cạnh khu vực bảo tồn thiên nhiên Endla.

Giới quân sự Estonia không tìm thấy quả tên lửa hoặc mảnh vụn của nó sau khi kiểm tra kỹ lưỡng địa điểm quả tên lửa rơi theo dự đoán.  Công việc tìm kiếm trên mặt đất đã ngừng lại. Tư lệnh Không quân Estonia,  Đại tá Riivo Valge nói rằng việc tìm kiếm tên lửa sẽ tiếp tục với sự trợ giúp của các phương tiện bay của Lực lượng Không quân.

Như đã đề cập trong Lực lượng Quốc phòng, Hệ thống cảnh báo radar  bố trí tại Kellavere nằm  trong khu vực phóng tên lửa đã không thể để xác định đường bay và địa điểm rơi của nó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала