National Interest đoán chiến tranh hạt nhân thế giới "ngẫu nhiên"

© Ảnh : pixabay.comVụ nổ hạt nhân
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Nga, Hoa Kỳ hay Trung Quốc có thể vô tình bắt đầu chiến tranh hạt nhân thế giới, tạp chí National Interest viết.

Theo tờ báo, trước đây các hệ thống quan sát và thăm dò của các cường quốc trên thế giới chỉ được sử dụng để theo dõi việc phóng tên lửa đạn đạo hạt nhân. Hiện tại, các hệ thống này cũng được sử dụng để theo dõi sự phóng của các đầu đạn phi hạt nhân. Do đó, các hệ thống này có thể vô tình nhầm lẫn việc sử dụng vũ khí hạt nhân và phi hạt nhân, điều này dẫn đến cuộc tấn công tương ứng từ phía khác.

Ngoài ra, các quốc gia được nói trên làm đối thủ mình rối trí và triển khai vũ khí hạt nhân và phi hạt nhân ở cùng một địa điểm. Ví dụ, Nga đặt tàu ngầm của mình mang tên lửa đạn đạo với đầu đạn hạt nhân, cùng một nơi với các tàu ngầm có vũ khí thông thường, National Interest viết.

Ấn phẩm cũng lưu ý rằng một yếu tố nữa có thể trở thành lý do bắt đầu chiến tranh toàn cầu. Sự thiếu các vệ tinh quan sát quân sự chuyên biệt, cũng như việc hủy bỏ các hệ thống giám sát cũ. Ví dụ, hiện nay Hoa Kỳ chuẩn bị chỉ bốn vệ tinh Advanced Extremely High Frequency (AEHF). Chúng sẽ hoàn toàn đảm nhận nhiệm vụ giám sát việc phóng tên lửa hạt nhân và phi hạt nhân.  Cùng lúc đó, hệ thống truyền thông vệ tinh Milstar của Mỹ sẽ sớm bị loại khỏi phục vụ.

National Interest tin rằng để giải quyết vấn đề này, các nước nên tách vũ khí hạt nhân và phi hạt nhân ra hoặc tạo ra các vệ tinh đặc biệt có thể theo dõi các đầu đạn hạt nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала