Crưm - thánh địa khảo cổ sôi động và hấp dẫn của Nga

© Ảnh : Archaeology FundCuộc khai quật tại Crưm
Cuộc khai quật tại Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) – Crưm trong những năm gần đây đang trải nghiệm bùng nổ khai quật khảo cổ học, bán đảo này thu hút không chỉ các nhà nghiên cứu trong nước mà cả các nhà khảo cổ học nước ngoài, tất cả chăm chú theo dõi quá trình khám phá những bí ẩn của lòng đất Crưm, - chuyên gia khảo cổ học của địa phương nói với Sputnik.

Lãnh đạo đoàn điền dã Mangup, Chủ nhiệm khoa Lịch sử của Học viện Taurian thuộc ĐHTH Liên bang Crưm mang tên V.I. Vernadsky, ông Alexandr Gerzen lưu ý rằng bước ngoặt trong sự phát triển khảo cổ học Crưm xuất hiện sau khi bán đảo sáp nhập với Nga.

Các nhà khảo cổ phát hiện bát đĩa cổ ở khu khai quật gần cầu Crưm - Sputnik Việt Nam
Các nhà khảo cổ phát hiện bát đĩa cổ ở khu khai quật gần cầu Crưm

"Crưm trở thành một bộ phận trong LB Nga, thực tế đó thúc đẩy yêu cầu thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng lớn trong năng lượng, khí đốt, giao thông vận tải. Tất cả đòi hỏi khối lượng công tác xây dựng và khảo sát rất đồ sộ với đất đai. Bây giờ điều đó là xung lực chính dành cho sự phát triển các nghiên cứu khảo cổ học. Công việc được thực hiện ở Crưm với quy mô chưa từng thấy, thực sự là trên toàn bộ lãnh thổ bán đảo từ Kerch đến Sevastopol đều có công trường khảo cổ", — ông Gerzen nói với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала