Đừng gọi Công Phượng là "Palermo Việt Nam"

Đăng ký
Trượt hai quả penalty trong một trận đấu quan trọng ở giải đấu lớn cấp châu lục, không có nhiều cầu thủ Việt Nam có thể đứng vững và đủ tự tin để đá tiếp, thế nhưng với Công Phượng, điều đó dường như chẳng là gì, infonet đưa tin.

Olympic Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên tại ASIAD 2018 với đội hình mạnh nhất cùng tinh thần quyết tâm cao độ phải có được một chiến thắng. Nhân tố được kỳ vọng nhiều nhất hẳn nhiên vẫn là Công Phượng, cầu thủ mà sức hút luôn cực lớn, bất kể là thời điểm anh có phong độ đỉnh cao hay tụt dốc. Và sự thực là ngôi sao xứ Nghệ cũng đã có một trận đấu có thể nói là đáng nhớ nhất trong sự nghiệp tính đến thời điểm này.

Như thường lệ, Công Phượng được HLV Park Hang-seo bố trí đá tiền đạo lệch phải trong sơ đồ 3-4-3. Chân sút của HAGL tiếp tục thể hiện phong độ và lối chơi rất ấn tượng hệt như ở giải tứ hùng — Cúp Vinaphone mới đây.

Với sự hỗ trợ của Văn Thanh ở phía sau, Công Phượng đã có khá nhiều khoảng  trống để thể hiện lối đá kỹ thuật và tốc độ của mình. Sự tinh quái và lối đi bóng vặn sườn cực dị của anh khiến các hậu vệ Pakistan liên tục gặp khó khăn. 

Phút 21, Công Phượng đóng vai trò làm nền và cùng Quang Hải lập nên một siêu phẩm ở bàn mở tỷ số. Đó là những pha di chuyển và bật tường một chạm liên tục theo kiểu tiki-taka giúp Quang Hải đối mặt với thủ môn của Pakistan trước khi dứt điểm khéo léo ghi bàn cho Olympic việt Nam.

Cũng chính khả năng quấy phá ghê gớm của Công Phượng đã giúp Văn Thanh có nhiều khoảng trống bên cánh phải để thực hiện những quả tạt bóng chính xác. Một trong số những đường chuyền tốt của Văn Thanh đã giúp Văn Quyết có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Tuy nhiên điều đáng nói về Công Phượng ở trận đấu này không chỉ có vậy. Phút 44, anh có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 cho Olympic Việt Nam khi Văn Thanh bị phạm lỗi. Tuy nhiên trên chấm 11m, chân sút của HAGL lại thực hiện không thành công.

Phút 68, chính Công Phượng kiếm về cho đội bóng áo đỏ một quả penalty nữa khi đi bóng cực dẻo trong vòng cấm của Pakistan khiến hậu vệ đối phương phải phạm lỗi. Thế nhưng một lần nữa tiền đạo số 9 của Olympic Việt Nam lại không thể chiến thắng thủ môn đối phương.

Đá hỏng hai quả penalty liên tiếp, nhiều người hâm mộ lo lắng Công Phượng sẽ đi theo vết xe đổ của ngôi sao người Argentina Palermo khi sút trượt 3 quả penalty trong một trận đấu và không đủ tự tin để tiếp tục thi đấu ở những phút còn lại.

Thế nhưng có vẻ như những sự lo lắng đó là quá thừa, chân sút xứ Nghệ vẫn tiếp tục làm khổ đối phương bằng lối đá quen thuộc và nhiệt huyết thi đấu tuyệt vời của mình. Không có biểu hiện nào của sự sa sút tinh thần hay thiếu tự tin, Phượng vẫn tinh ranh và khôn khéo cũng như biết cách xuất hiện đúng thời điểm.

Cuối cùng thì những nỗ lực của anh cũng đã được đền đáp ở phút 72, Văn Đức chuyền bóng tốt từ bên cánh phải, Công Phượng thoát xuống khống chế và dứt điểm rất gọn gàng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0. Đây cũng là dấu ấn cuối cùng của tiền đạo đang thi đấu cho HAGL ở trận gặp Pakistan này bởi ngay sau đó anh đã rời sân nhường chỗ cho Đức Chinh.

Công Phượng luôn được đánh giá là một cầu thủ đặc biệt và lần này, anh đã tiếp tục thể hiện điều đó một cách rõ nét. Hai cú sút hỏng penalty, 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo, 1 lần kiếm được phạt đền, như thế có lẽ đã là quá đủ để nói lên tài năng cũng như tầm quan trọng của anh với Olympic Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала