Ông Putin chúc mừng ông Kim Jong-un và nhấn mạnh sẵn sàng phát triển đối thoại

© Sputnik / Iliya PitalevCác quân nhân trong cuộc diễu binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh của lãnh tụ Kim Il Sung sáng lập Nhà nước CHDCND Triều Tiên
Các quân nhân trong cuộc diễu binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh của lãnh tụ Kim Il Sung sáng lập Nhà nước CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhân kỷ niệm 73 năm giải phóng Triều Tiên khỏi ách thống trị của quân phiệt Nhật Bản, - Thư ký báo chí của nguyên thủ Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

Trước đó ông Peskov xác nhận với Sputnik là điện chúc mừng của ông Putin đã được gửi tới ông Kim Jong-un.

Kremlin - Sputnik Việt Nam
Kim Jong-un chúc mừng Tổng thống Putin nhân dịp lễ quốc khánh Nga

"Đúng là Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chúc mừng. Đây là mốc kỷ niệm quan trọng. Đã gửi bức điện truyền thống, trong đó nhấn mạnh nguyện vọng  và sự sẵn sàng thiết lập cuộc đối thoại cũng như phát triển mối quan hệ cùng có lợi", — ông Peskov thông báo với các phóng viên.

Ông nói thêm rằng hiện có khả năng là nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên sẽ đến dự Diễn đàn Kinh tế Đông (EEF).

Trước đó, nguồn tin ở Matxcơva báo với Sputnik rằng đã có lời mời nhà lãnh đạo CHDCND  Triều Tiên đến thăm Vladivostok, nhưng không nhất thiết gắn với việc tham dự EEF mà đề xuất những phương án khác nhau, nhân dịp Diễn đàn hoặc tách riêng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала