Ông Kadyrov: Sự cố Salisbury là cái cớ cho lệnh trừng phạt mới của Hoa Kỳ

© Sputnik / Said TsarnaevRamzan Kadyrov
Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Cộng hòa Chechnya, ông Ramzan Kadyrov cho rằng sự cố tại Salisbury thuộc Anh đã là cái cớ để Hoa Kỳ công bố lệnh trừng phạt mới chống Nga, nhưng gói trừng phạt thực sự đã chuẩn bị sẵn từ lâu, chỉ còn chờ dịp tung ra.
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Quốc hội Hoa Kỳ công bố dự luật về trừng phạt mới chống Nga

"Từ những bước đi đầu tiên của Hoa Kỳ và đồng minh của Mỹ, chúng ta đã rõ  rằng đây không phải là hành động bột phát hay có bất kỳ liên quan gì đến Crưm, Donbass hoặc Salisbury. Chúng ta thấy rõ là gói biện pháp trừng phạt đã thiết kế sẵn từ lâu, chỉ còn chờ dịp để áp đặt từng bước. Giả sử không có câu chuyện Skripal, người ta chắc chắn sẽ tìm ra cái cớ nào khác để cáo buộc mà không cần  bằng chứng", — ông Kadyrov nhận định trên kênh Telegram.

"Không cần nghi ngờ gì về chuyện các kế hoạch của Hoa Kỳ đang hứng chịu thất bại. Nhưng hẳn là phải mất hàng năm trời thì may chăng ban lãnh đạo Mỹ và cả Tổng thống Hoa Kỳ mới có thể  hiểu ra và thông qua biện pháp hợp lý. Vì vậy, đừng nên tự an ủi mình rằng chỉ ngày mai thôi sẽ hủy bỏ lệnh trừng phạt và mối quan hệ với Washington sẽ được cải thiện triệt để", — ông Ramzan Kadyrov nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала