Báo Trung Quốc nói gì về tuyển bóng đá Việt Nam?

© Ảnh : Hoàng Linh-Pv TTXVN tại Indonesia Cầu thủ Quang Hải ăn mừng sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho U23 Việt Nam.
Cầu thủ Quang Hải ăn mừng sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho U23 Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việt Nam có cơ hội lớn nhất để giữ đỉnh bảng, Vnexpress đưa tin.

"Truyền thông Nhật Bản đều cho rằng Việt Nam có ảnh hưởng tới đến vị trí của họ, cũng như đối thủ ở vòng 1/8", tờ Sina viết. "Ở giải U23 châu Á đầu năm 2018, Việt Nam giành vị trí á quân. Họ giữ nguyên bộ khung đó đến Asiad, bên cạnh việc bổ sung ba cầu thủ trên 23 tuổi. Dù người hâm mộ Nhật Bản không đánh giá cao Việt Nam, nhưng ai cũng hiểu rằng Việt Nam là một đối thủ mạnh. Nhật Bản cần ghi nhiều bàn nhất có thể ở vòng bảng, nhưng họ lại chỉ thắng Nepal 1-0".

Tờ Ifeng thì bình luận:

"Sau khi thắng Pakistan, Việt Nam còn gặp Nepal và Nhật Bản. Do Nepal bị coi là đội yếu nhất, chiến thắng xem như đã nằm chắc trong tay Việt Nam. Còn Nhật Bản chỉ cử đội U21 dự giải, nên Việt Nam có cơ hội lớn nhất để giữ đỉnh bảng".

Để chuẩn bị cho Olympic 2020 trên quê nhà, Nhật Bản chỉ cử đội U21 dự giải. Cầu thủ của họ đều chỉ sinh sau năm 1997. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu chỉ đánh bại Nepal ở trận đầu với tỷ số tối thiểu, dù thông số áp đảo. Và người Nhật Bản có lý do để lo lắng cho khả năng đội nhà chỉ có thể đi tiếp ở vị trí thứ hai. Điều này dẫn đến việc họ có thể đụng ứng viên vô địch — Hàn Quốc — tại vòng 1/8.

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVN Đội tuyển Việt Nam.
Đội tuyển Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam.

Trên trang Jsports, cây viết người Nhật Bản Kenji Goto hiểu rõ trận cuối gặp Việt Nam mang tính quyết định:

"Chênh lệch trình độ với Pakistan cho thấy Nhật Bản sẽ thắng nhẹ nhàng. Vì thế HLV Moriyasu cần thử nghiệm, cho trụ cột nghỉ ngơi ở trận này. Chúng ta sẽ dồn hết sức khi gặp Việt Nam".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала