Chuyên gia: Các nước sở hữu vũ khí hạt nhân bất khả chiến bại

© Sputnik / Mikhail Fomichev / Chuyển đến kho ảnhhệ thống tên lửa của LB Nga
hệ thống tên lửa của LB Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các quốc gia có vũ khí hạt nhân không thể bị chinh phục bởi vì họ có thể đáp trả nghiêm trọng khi bị gây hấn, ủy viên Hội đồng xã hội trực thuộc Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, tổng biên tập tạp chí "Quốc phòng" Igor Korotchenko cho biết.

Trước đó, tài nguyên mạng chuyên về đề tài quân sự We are the Mighty của Mỹ đưa ra xếp hạng các quốc gia bất khả chiến bại, trong số đó có Nga, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Ấn Độ và Afghanistan. Những nước này, ngoại trừ Afghanistan, đều có vũ khí hạt nhân.

Những người lịch sự - Sputnik Việt Nam
5 quốc gia khó chinh phục nhất trên thế giới

"Thật khó tưởng tượng làm thế nào để có thể chiến thắng một quốc gia hạt nhân. Quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân không thể bị chinh phục." — ông Korochenko nói với Sputnik.

Chuyên gia cho rằng bảng xếp hạng này là giả tạo. Theo ông, chỉ các chuyên gia quân sự trình độ cao của Ban tổng tham mưu mới có thể thực sự đánh giá tiềm năng của các nước.

Chuyên gia gắn "sự bất khả chinh phục" của Afghanistan với những đặc điểm lịch sử và dân tộc của nước này. "Những nỗ lực thiết lập quyền kiểm soát Afghanistan trong suốt lịch sử đã không thành công là do thực tế rằng Afghanistan là đất nước có địa hình phức tạp và nhân dân yêu chuộng tự do. Tuy nhiên, tất cả phụ thuộc vào cách giải quyết vấn đề. Liên Xô đã hoạt động thành công ở Afghanistan, nếu không có sự phản bội của các chính trị gia" — ông Korotchenko nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала