Người đứng đầu công ty Nga gọi là lệnh trừng phạt của Mỹ "bới đồ lót cũ"

© Sputnik / Igor MikhalevWashington
Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vladivostok (Sputnik) – Ông Vasili Kolchanov - Tổng giám đốc công ty "Profinet" mà Hoa Kỳ áp đặt biện pháp trừng phạt, đã gọi hành động của Washington "bới đồ lót cũ."

Hôm thứ Tư, Mỹ đưa công ty "Profinet" và Tổng giám đốc của Vasily Kolchanov vào danh sách các biện pháp trừng phạt vì hợp tác với CHDCND Triều Tiên. Theo Bộ Tài chính Mỹ, công ty đã phục vụ tại cảng ít nhất 6 lần cho tàu mang cờ Bắc Triều Tiên, kể cả những tàu bị trừng phạt. Công ty cũng bị cáo buộc vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ cho các tàu của Bắc Triều Tiên sau khi áp đặt các biện pháp trừng phạt về việc cung cấp dầu cho Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong thời điểm phóng tên lửa đạn đạo Hwasong-12 - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ mở rộng các lệnh trừng phạt chống lại CHDCND Triều Tiên

"Chuyện các tàu bị trừng phạt là bịa đặt. Họ nói về 2 tàu chở dầu (từ Bắc Triều Tiên). Các biện pháp trừng phạt được đưa ra trong tháng Chín, mà các tàu này về nước từ tháng Bảy. Kho dầu (Tập đoàn dầu khí độc lập) đã không cung cấp hàng cho họ. Còn công việc của chúng tôi là làm giấy vào cảng, ra cảng cùng với biên phòng và hải quan. Chúng tôi không bán nhiên liệu, chúng tôi cũng không mua nhiên liệu" — ông Kolchanov nói với Sputnik.

"Tất cả những điều này (cáo buộc) được moi móc từ năm 2017. Họ lôi đống đồ lót cũ ra giặt giũ — đúng là hết chuyện" — ông nói thêm rằng sau khi áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với cung cấp dầu, các tàu chở dầu Bắc Triều Tiên đã không đến Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала