Bộ trưởng Ukraina khoe lợi ích của việc cắt đứt lưu thông đường sắt với Nga

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhTuyến đường sắt Nga
Tuyến đường sắt Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraina Vladimir Omelyan dự báo đà phát triển của hệ thống giao thông trong nước này sau khi cắt đứt tuyến lưu thông đường sắt và đường bộ với Nga.

Omelyan trước đây từng tuyên bố rằng cơ quan dưới quyền ông ta đã soạn dự thảo giải pháp, nêu đề xuất chấm dứt giao lưu đường sắt và đường ô tô nối với Liên bang Nga.

Đường sắt Ukraina - Sputnik Việt Nam
“Đường sắt Ukraina sẵn sàng chấm dứt lưu thông với Nga”
Theo lời Omelyan, việc đóng cửa lưu thông đường không với Nga gần 3 năm trước đã có lợi cho Ukraina rõ rệt. "Người ta nói với chúng tôi rằng đó sẽ là sự sụp đổ đối với ngành hàng không Ukraina. Trái lại, lượng vận chuyển hành khách đã tăng gấp đôi. Người Ukraina vẫn sẵn lòng dùng máy bay đồng thời ngành hàng không vẫn phát triển.  Tôi tin rằng câu chuyện tương tự sẽ xảy ra với lưu thông đường sắt và đường ô tô…", — Omelyan nói trên "Kênh Năm" của truyền hình Ukraina.

Nói về kế hoạch cắt đứt tuyến đường xe lửa  và xe buýt nối với Liên bang Nga, Bộ trưởng Ukraina bày tỏ thái độ nghi ngờ với những ý kiến cho rằng "đó là đòn kế tiếp giáng vào quan hệ hữu nghị Ukraina-Nga".  "Tình hữu nghị không tồn tại và chưa bao giờ hiện hữu. Chỉ có chiếm đóng hoặc đơn giản là giết người hàng loạt", — viên Bộ trưởng của Kiev tuyên bố. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала