Doanh nghiệp Đức kêu gọi Nga và Đức rút khỏi chế độ trừng phạt

© Sputnik / Host photo agency/Vitaliy BelousovTổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trước thềm cuộc gặp của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel, giới doanh nghiệp Đức kêu gọi hai nước ra khỏi chế độ trừng phạt lẫn nhau, tuyên bố của Phòng thương mại Nga-Đức (VTP) tại Moskva cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc gặp tại dinh thự Bocharov Ruchei ở Sochi,  năm 2007 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nói về triển vọng cuộc gặp giữa Putin và Merkel
Cuộc gặp của Putin với Merkel sẽ được tổ chức tại Berlin vào thứ Bảy. Trước đó, phát ngôn viên tổng thống Dmitry Peskov cho biết các nhà lãnh đạo sẽ "so đồng hồ" về tình hình Ukraine và Syria, cũng như thảo luận về áp lực kinh tế của Hoa Kỳ.

"Trước thềm cuộc gặp, Phòng Phòng thương mại Nga-Đức kêu gọi chuyển sang quá trình rút khỏi chế độ trừng phạt, đây là lập trường của 94% số người được khảo sát trong số 800 doanh nghiệp thành viên của VTP", thông cáo cho biết.

"Thay vào đó, tuần tới, Washington áp dụng các biện pháp trừng phạt mới chống Nga có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng, bao gồm cả các công ty Đức" — Chủ tịch Hội đồng quản trị VTP Matthias Shepp nói.

Cuộc đàm phán của các nhà lãnh đạo sẽ được tổ chức trong bối cảnh Mỹ áp đặt biện pháp trừng phạt mới chống Nga. Trước đó, Quốc hội Mỹ đã giới thiệu một dự luật với một loạt các biện pháp chống Nga, bao gồm biện pháp trừng phạt chống khoản nợ mới của Liên bang Nga và các ngân hàng quốc doanh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала