CH Séc giải thích: Vì sao cần đối thoại với Nga

© REUTERS / David W CernyMilos Zeman
Milos Zeman - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PRAGUE (Sputnik) - Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman là người ủng hộ đối thoại giữa Nga và phương Tây, ông cho rằng nếu các vị lãnh đạo Nhà nước không giao lưu, tình hình quốc tế sẽ chỉ càng tồi tệ hơn, - Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Séc Jiří Ovchachek tuyên bố.

Những người chỉ trích nhà lãnh đạo Cộng hòa Séc về nguyện vọng tổ chức cuộc đối thoại với Nga thường gọi đó là lối tiếp cận "không chuẩn", nhưng phát ngôn viên của ông Zeman giải thích rằng lập trường của Tổng thống cần được định tính là "bình thường".

Rand Paul - Sputnik Việt Nam
Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi tiếp tục đối thoại với Nga

"Quý vị thấy đấy, tình hình thế giới đang dần đổi thay, đối thoại với Nga đang phát triển ở những mức độ khác nhau. Chỉ cần nhớ lại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga cách đây chưa lâu ở Helsinki là đủ, hoặc cuộc đàm phán của nguyên thủ quốc gia Nga với những người đứng đầu Chính phủ Italia, Áo và những cuộc gặp cấp cao khác", — ông Ovchachek lý giải.

"Chúng ta đang thấy sự phát triển tích cực trong tình hình Syria, chúng ta chứng kiến cuộc đối thoại cấp thời giữa Nga và Israel. Chúng ta thấy những chính sách thay đổi của Tổng thống Hoa Kỳ. Và Tổng thống Milos Zeman cũng hiểu rõ sự cần thiết của đối thoại giữa Hoa Kỳ và các nước EU với Nga. Tuy nhiên, một số nhà báo và một bộ phận cộng đồng không thích điều này. Từ đó mà nảy sinh sự phá rối dán nhãn tư tưởng", — ông Ovchachek nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала