Yêu cầu Bộ GTVT xem xét lại cách điều hành giá vé hàng không

© Flickr / Aero IcarusVietnam Airlines
Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi các hãng hàng không rục rịch đề xuất tăng giá vé máy bay do giá xăng dầu tăng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã yêu cầu Bộ GTVT xem xét lại cách điều hành vé hàng không thời gian qua, tienphong đưa tin.

Nửa đầu năm ngoái, các hãng hàng không đề xuất với Cục Hàng không (Bộ GTVT) tăng trần giá vé máy bay, do mức trần hiện nay đã áp dụng từ năm 2015 — thời điểm giá xăng dầu thấp. Trong khi, bình quân giá xăng máy bay nửa đầu năm 2018 đã tăng. Do đó, các hãng hàng không đề nghị cơ quan chức năng tăng trần vé máy bay để phù hợp với giá nhiên liệu đã tăng. Thực tế, một số hãng hàng không đã tăng phụ thu khiến giá vé máy bay nửa đầu năm tăng 2,59%, tác động lên chỉ số giá tiêu dùng (CPI).

Vì vậy, tại cuộc họp 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo Điều hành giá của Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ — Trưởng ban Chỉ đạo Điều hành giá đã yêu cầu Bộ GTVT rút kinh nghiệm, xem xét lại cách điều hành giá vé hàng không thời gian qua. Không để thời điểm điều chỉnh giá vé trong lúc người dân đi lại nhiều và đưa nội dung điều chỉnh giá vé hàng không vào phương án kiểm soát giá của bộ.

Ngay sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Cục Hàng không đã có văn bản đề xuất Bộ GTVT duy trì khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa. Theo đó, mức kê khai giá tối đa của hãng hàng không thời gian qua chiếm 76-79% so với mức giá trần hiện hành (tùy theo từng đường bay).

Hiện tại, mức trần giá vé máy bay nội địa áp dụng từ năm 2015. Cụ thể, mỗi vé máy bay nhóm đường bay dưới 500 km có giá 1,6 triệu đồng; từ 500 km — 800 km là 2,2 triệu đồng; từ 850 km — dưới 1.000 km có giá 2,79 triệu đồng; từ 1.000 đến dưới 1.280 km giá 3,2 triệu đồng; từ 1.280 km trở lên giá 3,75 triệu đồng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала