Trung Quốc bác bỏ thông tin phi công 'huấn luyện tấn công căn cứ Mỹ'

© Ảnh : mxiongMáy bay chiến đấu J-10 của Trung Quốc
Máy bay chiến đấu J-10 của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung Quốc hôm qua chỉ trích báo cáo của Lầu Năm Góc nói nước này huấn luyện tấn công căn cứ Mỹ, cho rằng đó chỉ là "phỏng đoán thuần túy", VnExpress dẫn tin từ Reuters.

Trong một thông báo, Bộ Quốc phòng Trung Quốc khẳng định báo cáo của Lầu Năm Góc đã làm sai lệch mục tiêu chiến lược của nước này và phóng đại "cái gọi là mối đe dọa quân sự từ Trung Quốc". Bắc Kinh "kiên quyết phản đối" và đã "đưa ra những tuyên bố nghiêm khắc" với Washington, Reuters đưa tin.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc ngờ rằng Trung Quốc luyện tập để giáng đòn tấn công Hoa Kỳ

"Việc Trung Quốc cải cách quân đội, phát triển vũ khí và năng lực phòng thủ trên không gian mạng là vừa phải và hợp lý. Những chỉ trích trong báo cáo của Mỹ chỉ là phỏng đoán thuần túy", thông báo cho hay.

Lầu Năm Góc trước đó đưa ra báo cáo thường niên đánh giá về sự phát triển kinh tế, ngoại giao và quân sự của Trung Quốc, cũng như những phương pháp Bắc Kinh đang theo đuổi nhằm chiếm ưu thế trong khu vực và trên thế giới.

USS Carl Vinson - Sputnik Việt Nam
"Mặc kệ" Trung Quốc, Mỹ kiên quyết duy trì hiện diện quân sự ở Biển Đông
Theo báo cáo, trong ba năm qua, quân đội Trung Quốc đã nhanh chóng mở rộng khu vực hoạt động trên biển cho phi đội oanh tạc cơ, thu thập nhiều kinh nghiệm tác chiến ở các vùng biển quan trọng và có thể đang huấn luyện tấn công nhằm vào những mục tiêu Mỹ và đồng minh.

Bộ Quốc phòng Mỹ bày tỏ quan ngại trước việc Trung Quốc đẩy mạnh xây dựng năng lực hạt nhân cho phi đội máy bay ném bom tầm xa, qua đó lần đầu tiên sở hữu bộ ba hạt nhân cho phép triển khai vũ khí từ mặt đất, mặt biển và trên không.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала