Ukraina đáp lại những lời buộc tội từ phía Mỹ về sự phản bội của Kiev

© Ảnh : U.S. Army EuropeФлаги Украины и США
Флаги Украины и США - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Lãnh đạo Đảng cấp tiến của Ukraina, ông Oleg Lyashko, đã đáp lại những cáo buộc của truyền thông Mỹ rằng Kiev đang bội ước.

Trước đó, truyền thông Mỹ đã đưa tin về việc Ukraina cung cấp cho Trung Quốc động cơ máy bay do công ty Motor Sich sản xuất. Theo cựu cố vấn cho Ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ về Quan hệ Quốc tế William Triplett, "Ukraina rút tiền từ túi của các công dân Mỹ đang đóng thuế và đồng thời tấn công Hải quân Hoa Kỳ".

Nghị sĩ Ukraina đề xuất với phía Mỹ "lối thoát" khỏi tình hình hiện tại.

"Nếu Hoa Kỳ không muốn chúng tôi bán động cơ máy bay cho Trung Quốc, thì Washington hãy tự mua hàng của chúng tôi đi! Mỹ cấm chúng tôi bán cho người Trung Quốc, nhưng bản thân lại không mua động cơ máy bay của chúng tôi. Và cuối cùng, "Motor Sich" phải đối mặt với lựa chọn duy nhất, đó là tuyên bố phá sản doanh nghiệp, và hàng ngàn người Ukraina có trình độ cao nhưng thất nghiệp", — Oleg Lyashko viết trên trang Facebook của mình.

Nghị sĩ của Rada lưu ý rằng ông không đồng ý với tương lai này. Ông nói thêm rằng Ukraina là một trong năm quốc gia sản xuất "động cơ máy bay hiện đại nhất".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала