Dự án máy bay chiến đấu FGFA của Nga và Ấn Độ tạm thời đóng băng nhưng không bị hủy bỏ

© Ảnh : Vitaly Yurtaevmáy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57
máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Dự án của Nga và Ấn Độ nhằm tạo ra máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm tạm thời bị đóng băng, nhưng vẫn còn có cơ hội quay lại bàn đối thoại, giám đốc Cơ quan Liên bang về hợp tác quân sự-kỹ thuật, ông Dmitry Shugaev cho biết như vậy trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 - Sputnik Việt Nam
Nga và Ấn Độ thảo luận việc tạo ra máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm

"Dự án tạm thời bị đóng băng. Nhưng chúng tôi hy vọng sắp tới sẽ quay trở lại cuộc đối thoại về máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm. Tiện đây xin nói thêm, máy bay thế hệ thứ năm Su-57 của chúng tôi sẽ thực hiện chuyến bay trình diễn tại "Army" và tôi tin rằng sự kiện này sẽ làm dậy lên mối quan tâm và chú ý của nhiều đối tác nước ngoài", — ông Shugaev nói.

Dự án máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm FGFA là một phần của chính sách Made in India mà chính phủ Ấn Độ đang theo đuổi. Tham gia từ phía Nga là công ty Sukhoi Design Bureau, từ phía Ấn Độ là công ty Hindustan Aeronautics. Phó giám đốc Cơ quan Liên bang về hợp tác quân sự-kỹ thuật Vladimir Drozhov cho Sputnik biết, Nga và Ấn Độ đã thống nhất bản dự thảo của hợp đồng phát triển chung máy bay chiến đấu, phía Nga sẵn sàng ký kết hợp đồng này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала